ปปช.โชว์เงินสด17.5ล้าน! ส่งคืนคลังครั้งแรกในประวัติศาสตร์


เพิ่มเพื่อน    

9 มี.ค. 63 – ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ป.ป.ช.) มีพิธีส่งมอบทรัพย์สินคืนแก่กระทรวงการคลัง โดยเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสำนักงาน ป.ป.ช. คดีร่ำรวยผิดปกติของนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม โดยเป็นเงินสดที่ถูกปล้นที่บ้าน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้พบจากผู้ก่อเหตุ และส่งมอบให้ ป.ป.ช. อายัดไว้ตรวจสอบจำนวน 17.5 ล้านบาทเศษ พร้อมทรัพย์สินประเภทเครื่องประดับอีกบางส่วน ก่อนที่ศาลแพ่งจะพิพากษาให้ทรัพย์สินของนายสุพจน์ตกเป็นของแผ่นดินกว่า 46.1 ล้านบาท สำนักงาน ป.ป.ช. จึงส่งมอบคืนแก่กระทรวงการคลังตามคำพิพากษาดังกล่าว

สำหรับทรัพย์สินของนายสุพจน์ที่ถูก ป.ป.ช. อายัดไว้มีจำนวน 6 รายการ ได้แก่ เงินสดจำนวน 17,553,000 บาท สร้อยคอทองคำ หนัก 10 บาท 1 เส้น สร้อยข้อมือบิดนูนตัดลาย (เลส) ทองคำ 1 เส้น แหวนทอง 2 วง นาฬิกา ยี่ห้อราโด้ 1 เรือน และกระเป๋าผ้าไนลอนสีดำ มีล้อลาก 1 ใบ

โดยในวันนี้ สำนักงาน ป.ป.ช. จะคืนทรัพย์สินในส่วนของเงินสด 17,553,000 บาท ดังกล่าว สำนักงาน ป.ป.ช. จัดทำแคชเชียร์เช็คสั่งจ่าย กระทรวงการคลัง ส่งมอบแก่ผู้แทนสำนักปลัดกระทรวงการคลัง และในส่วนของทองคำรูปพรรณ 2 เส้น น้ำหนักรวม 10 บาท ได้ส่งมอบแก่ผู้แทนกรมธนารักษ์ เพื่อดำเนินการให้ตกเป็นของแผ่นดินข้างต้นต่อไป ยังเหลือทรัพย์สินที่ถูกเก็บไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง ได้แก่ แหวนทองคำ 2 วง นาฬิกาจำนวน 1 เรือน และกระเป๋าผ้าในลอน โดยพนักงานอัยการจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายเพื่อบังคับคดีให้ตกเป็นของแผ่นดินต่อไปเช่นกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"