'อั้ม เนโกะ'แนบลิงค์วิดีโอพร้อมร่ายยาวชำแหละ'ทิม พิธา'


เพิ่มเพื่อน    

08 มี.ค.2563 -  ศรัณย์ ฉุยฉาย หรืออั้ม เนโกะ ผู้ต้องหาคดีความมั่นคง ซึ่งเป็นผู้ลี้ภัยอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก พร้อมลิงค์ยูทูป ว่าหากพรรคที่อ้างอุดมการณ์คนเท่ากัน เสมอภาค และเป็นประชาธิปไตย โดยเสนอมาตลอดว่าพรรคเราจะเล่นการเมืองใหม่ แต่สุดท้ายแล้วกลับนำบุคคลที่เคยใช้ความรุนแรงกับคู่ครองตนเองมาเป็น (ว่าที่) ผู้นำพรรคใหม่ แถมมิหนำซ้ำ ทิม พิธา คนนี้ยังมีพฤติกรรมเหยียดเพศที่ถึงขั้นให้คู่ครอง (ผู้หญิง) ตนเองต้องกราบขอโทษเพราะเธอเพียงแค่ชมผู้ชายคนอื่นว่าเซ็กซี่ เราจะยอมรับให้คนแบบนี้ที่ใช้ความรุนแรงต่อผู้หญิง และมีทัศนคติเหยียดผู้หญิงมีสิทธิมีเสียง ชูหน้าชูตาในแวดวงประชาธิปไตยได้อยู่หรือ ?? ?

ถึงเวลาแล้วที่การเมืองใหม่จะต้องเกิดขึ้นจริงๆ หาใช่แค่ลมปาก หรือโฆษณาหลอกลวงประชาชนของพรรคบางพรรค ! เราในฐานะผู้รักประชาธิปไตยควรอย่างยิ่งที่จะออกมายืนหยัดต่อสู้กับความไม่เสมอภาคในทุกด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับเรื่อง "ความไม่เสมอภาค และ ความรุนแรงทางเพศ" !

เพราะประชาธิปไตย ไม่อาจถูกทำให้ตัดขาดต่อการต่อสู้เพื่อสิทธิสตรีได้ หลักการประชาธิปไตยเพื่อคนเท่ากันนั้นย่อมหมายความว่าสตรีและผู้มีความหลากหลายทางเพศย่อมมีความเสมอภาคเท่ากันทางคุณค่า ศักดิ์ศรี สิทธิ และการเข้าถึงทรัพยากรอย่างเท่าเทียม เฉกเช่นชนชั้นที่กดขี่พวกเรา หรือที่เรียกกันว่า ชนชั้นเพศชาย (ที่ไม่ข้ามเพศ และรักต่างเพศ) นั้นเอง

บุคคลที่เป็นตัวแทนประชาชนเพื่อเป็นปากเป็นเสียงเพื่อการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยจึงไม่ควรมีประวัติในการทำร้ายชนชั้นทางเพศที่ถูกกดขี่ เช่น ผู้หญิงที่เป็นคู่ครองของตน และทั้งนี้ทั้งนั้น ความรุนแรงในครอบครัวไม่สามารถที่จะมีความชอบธรรมใดๆ ได้ ความรุนแรงไม่ว่าจะในหรือนอกครอบครัวล้วนเป็นความรุนแรงทางเพศ !
นอกจากนั้นแล้วเราต้องอย่าลืมว่าบุคคลประเภทนี้ที่ภาพลักษณ์สาธารณะดี มีความสัมพันธ์กับเพื่อน หรือผู้ร่วมงานอย่างดี ไม่ได้หมายความว่าเขานั้นเป็นคนดีเสมอไป ผู้ชายจำนวนมากในสังคมมีหน้าที่การงาน ยศฐาบรรดาศักดิ์ใหญ่โต แต่พอเปิดประตูบ้านไปนั้น เราอาจเห็น ภรรยาที่ถูกตบตี ด่าทอ ข่มขืน หรือถูกลดคุณค่าให้ราวกับว่าเธอไม่ใช่มนุษย์

และด้วยเหตุนี้แล้วเราจึงควรสร้างสังคมประชาธิปไตยที่จะไม่ล้างมนทิลให้กับคนเหล่านี้ หรือช่วยกันปกป้องเพียงเพราะเขาเป็นเพื่อน เป็นพ่อ หรือแม้กระทั่งเป็นผู้ร่วมงานที่ดี เราควรต้องหันกันมาสนับสนุนให้ผู้รอดชีวิตจากความรุนแรงเหล่านี้ได้มีปากมีเสียง และได้รับความยุติธรรมต่างหาก

ด้วยประการฉะนี้แล้วอั้มจึงขอเชิญชวนให้ผู้รักประชาธิปไตย และนักต่อสู้เพื่อสิทธิสตรี รวมทั้งผู้รอดชีวิตจากความรุนแรงทางเพศ ให้หันมาต่อต้านต่อการให้พื้นที่ทางสังคมและการเมืองต่อคนที่กดขี่ และใช้ความรุนแรงต่อพวกเรา อย่างที่พวกเราทราบกันดีว่า The personal is political ! หรือที่แปลกันว่า เรื่องส่วนตัวคือเรื่องการเมือง ! เราต้องออกมาต่อสู้กันเพื่อที่ว่าความรุนแรงทางเพศในครอบครัวเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้
https://youtu.be/xV1_aEC71K4
#IPV #IntimatePartnerViolence #ViolenceConjugale #Metoo #8Mars 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"