วัดก็ไม่เว้น!หลวงพี่เตือนภัยแก๊งดูดส้วมแสบขูดเงินวัดดังบุรีรัมย์หลายเท่าตัว


เพิ่มเพื่อน    

8 มี.ค.63 - ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีวัดชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ถูกกลุ่มบุคคล​ ซึ่งเป็นผู้หญิง 4 คน ชาย 2 คน เข้ามาติดต่อขอดูดส้วมภายในวัด  แต่พอดูดเสร็จกลับเรียกเก็บเงินค่าบริการที่สูงเกินความเป็นจริงถึง 13,800 บาท  ทั้งที่ที่ผ่านมาเคยจ่ายไม่เกิน 3,000 บาทเท่านั้น  จึงเชื่อว่าน่าจะเข้าข่ายเอาเปรียบขูดรีดเงินวัด ทั้งนี้พระอาจารย์ที่อยู่ภายในวัด​ ก็ให้ข้อมูลว่า​ เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มคนจำนวน 6 คน เป็นผู้หญิง 4 คน ผู้ชาย 2 คน​ ขับรถเข้ามาภายในวัดพร้อมรถดูดส้วม แล้วตรงเข้าไปที่บริเวณห้องน้ำภายในวัด  ก่อนจะมาบอกกับพระว่าส้วมเต็มแล้วจะดูดส้วมหรือไม่ ซึ่งท่านเจ้าอาวาสเห็นว่าเดือนหน้าทางวัดจะมีการจัดงาน จึงตกลงให้ดำเนินการดูด ซึ่งช่วงที่ดูดเจ้าอาวาสก็สั่งให้พระลูกวัดมาดู  โดยจุดแรกใช้เวลาประมาณ 10 นาที  ก็เห็นขับรถออกไปข้างนอก​ บอกว่า​ เอาไปทิ้ง  จากนั้นไม่นานก็เข้ามาดูดจุดที่สองต่อก็ใช้เวลาราว 10 นาทีเหมือนเดิม  ซึ่งพระลูกวัดก็ยังทักท้วงว่าทำไมถึงดูดเสร็จเร็วจังแล้วเอาอุจจาระไปทิ้งที่ไหน   แต่คนที่ดูดก็ไม่ตอบอะไร   

จากนั้นไม่นานก็มีผู้หญิงนำบิลมาเรียกเก็บเงินกับทางเจ้าอาวาสวัด   โดยในบิล​ ร​ะบุว่า​ มีค่าบริการดูดส้วมจำนวน 2 จุด​ เป็นเงิน 11,000 บาท ค่าบริการเอากากออกเป็นดินเยอะใส่น้ำยาไว้เป็นสารละลายอุจจาระ , สารละลายผ้าอนามัย จำนวน 4 ห่อๆ ละ 700 บาท เป็นเงิน 2,800 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 13,800 บาท  เจ้าอาวาสก็ตกใจและถามว่าทำไมแพงจัง   ที่ผ่านมาเคยใช้บริการดูดส้วมไปหลายเจ้า  แต่ก็ไม่เคยจ่ายเกิน 3,000 บาทเลย  ทั้งที่ปริมาณห้องน้ำ และส้วมก็เท่าเดิม   แต่เจ้าอาวาสก็จำเป็นต้องยอมจ่ายเพราะเขาดำเนินการดูดไปแล้ว   ก็ไม่อยากจะมีปัญหา แต่จากเหตุการณ์ที่เจอทางวัด  ก็อยากจะเตือนภัยแก่ญาติโยม  หรือวัดต่างๆ ว่าควรจะตรวจสอบให้รอบคอบ และตกลงราคากันให้ชัดเจนก่อน  เพื่อป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อถูกเอาเปรียบหรือรีดเงินเหมือนกับที่ทางวัดเจอ ต้องเสียเงินในราคาที่สูงเกินจริง  .                                                                                  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"