'ลดาวัลลิ์'คลอดพรรคใหม่'เสมอภาค'ขอประสานทุกฝ่ายสู้มหาวิกฤต'การเมือง-เศรษฐกิจ-ไวรัส'


เพิ่มเพื่อน    

8 มี.ค.63 -ที่ โรงแรม เอส.ดี.อเวนิว ย่านปิ่นเกล้า นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวจัดตั้งพรรคเสมอภาค โดยใช้สโลแกน “รวมพลังสร้างชาติ พลิกฟื้นเศรษฐกิจสร้างชีวิตใหม่ สร้างความ เสมอภาค” โดยนางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า ทำงานการเมืองมานานไม่เคยซื้อเสียงซักครั้ง เมื่อประเทศเกิดมหาวิกฤต ทั้งทางเศรษฐกิจ การเมือง สังคมเกิดความเหลื่อมล้ำ ขาดความเสมอภาค 

นางลดาวัลลิ์ ระบุว่า ตนเองจึงจะจัดตั้งพรรคเสมอภาค เพื่อขออาสาเป็นกาวดึงความเสมอภาคกลับมาให้คนไทยทุกคน ทั้งด้านเศรษฐกิจ ความเท่าเทียมทางเพศ และความเป็นอยู่ของเกษตรกร จึงอยากให้ทั้งผู้หญิง ผู้ชาย ผู้หลากหลายทางเพศเข้ามาสร้างอุดมการณ์ความเสมอภาคด้วยกัน โดยพรรคเสมอภาค ยึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ตนเองอยากให้ทุกคนเข้ามาขออย่าหวังผลประโยชน์ส่วนตัวเอาผลประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง พรรคนี้ไม่มีระบบอุปถัมภ์เพราะจะทำให้ไร้ซึ่งธรรมาภิบาล เราจะไม่ให้พรรคตกอยู่ภายใต้การครอบงำของใครคนใดคนหนึ่ง 

นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า ยืนยันว่าการตั้งพรรคครั้งนี้ไม่มีกลุ่มใดหรือใครอยู่เบื้องหลัง เป็นนายทุนของตัวเอง ทุกคนที่มาเป็นสมาชิกคือนายทุนของพรรค การจดทะเบียนตัดตั้งพรรคนั้นจะไปยื่นต่อกกต.ในสัปดาห์นี้ ส่วนผู้ร่วมก่อตั้งพรรคเมื่อการดำเนินการตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้วจะพิจารณาตัวบุคคลและนโยบายพรรคอีกครั้งหนึ่ง 

เมื่อถามว่าตอนนี้การเมืองมีสองฝ่าย พรรคเสมอภาคจะยืนข้างไหน นางลดาวัลลิ์ ตอบว่า จะอยู่กับประชาชนก่อน ดูว่าประชาชนเดือดร้อนอะไรเราเดินไปหาประชาชนรับฟังปัญหาเพื่อเสนอรัฐบาล และที่ผ่านมาตั้งแต่การเลือกตั้งครั้งนี้เพื่อนๆจากกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีก็อยากให้ตนเองตั้งพรรคการเมืองแต่ตอนนั้นมีภารกิจที่พรรคเพื่อไทย วันนี้ก็ถือว่าได้สร้างบ้านให้คนเพื่อนๆสตรีได้มีบ้านเป็นของตัวเองที่จะขับเคลื่อนการแก้ปัญหาให้ประชาชน 
 
เมื่อถามว่ามุ่งหวังจะทำพรรคการเมืองขนาดเล็ก กลางหรือใหญ่ นางลดาวัลลิ์กล่าวว่า หวังให้ใหญ่ไว้ก่อน จะทำให้ดีที่สุด มั่นคงที่สุด เราเป็นคนคิดใหญ่ กว้างไกล ปัญหาใหญ่ไม่เคยกลัว ถือเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับเรา พรรคนี้ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจอย่างแน่นอน โดยกลุ่มฐานเสียงเรามีทั้งกลุ่มสตรี กลุ่มชาติพันธ์ต่างๆ กลุ่มแรงงาน ที่ตนเองเคยทำงานด้วย การทำพรรคครั้งนี้ ขอปวารณาตัว จะทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ จะใช้ปิยวาจาทำงานการเมือง จะไม่เป็นนักการเมืองที่หยาบคาย ก้าวร้าว จะคิดและทำอยู่ในกรอบความดี

นางลดาวัลลิ์กล่าวอีกว่า หลังตัดสินใจลาออกจากพรรคเพื่อไทย เพื่อจะมาร่วมก่อตั้งพรรค ทุกคนชื่นชม ให้กำลังใจ เพราะตนเองมุ่งหวังจะทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ทำให้สังคมเกิดสันติสุข การเมืองในวันนี้เกิดมหาวิกฤตทั้งทางเศรษฐกิจ การเมือง รวมถึงเรื่องไวรัสโควิด19 ถ้าการเมืองไม่จับมือกัน เราจะไม่เหลืออะไรเลย ตนเองพร้อมเป็นกาว ขอจับมือกับทุกฝ่ายเพื่อสู้กับมหาวิกฤต ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการแถลงข่าวนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ได้มอบกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดีกับนางลดาวัลลิ์ด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"