โจรใต้ลอบกัด ถล่มตร.นราฯ เสียชีวิต1เจ็บ1


เพิ่มเพื่อน    

  โจรใต้ก่อเหตุดักเป็นรายทาง กราดยิงด้วยอาวุธสงคราม ขว้างระเบิดเพลิงซ้ำ สว.ป.สภ.ศรีสาคร เจ็บ สิบตำรวจเสียชีวิต 1 นาย สลด ตร.ทั้ง 2 นายขับรถมุ่งหน้ากลับ สภ.ศรีสาคร เพื่อผลัดเปลี่ยนเวร 

    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 มี.ค.63 พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9, พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส, พ.อ.กำธร ศรีเกตุ ผบ.ฉก.ทพ.49, พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส, เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส, เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ
    ทั้งนี้ จุดเกิดเหตุอยู่ริมถนน 4060 บ้านตะโละ ม.2 ต.ซากอ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นพงหญ้าข้างทาง จำนวน 2 จุด ที่คนร้ายใช้เป็นจุดดักซุ่มยิงใส่ รถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนที่คนร้ายจะขว้างระเบิดเพลิงซ้ำ จนทำให้รถยนต์กระบะถูกเพลิงไหม้และกระสุนปืนได้รับความเสียหายทั้งคัน 
    ส่วน ร.ต.ต.ประมวล แก้วกุ้ง รอง สว.ป.สภ.ศรีสาคร และ ส.ต.ท.ชิษณุพงศ์ ชุมสุวรรณ ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม ได้รับบาดเจ็บ แต่ ส.ต.อ.บุญจรัล สงทิพย์ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปรามเสียชีวิต เหตุเกิดในช่วงเวลา 23.55 น. ของคืนวันที่ 6 มี.ค.63 ที่ผ่านมา
    จุดแรก ซึ่งห่างจากโรงพยาบาลศรีสาคร ประมาณ 1 กม. พบร่องรอยคนร้ายประมาณ 5 คน ได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 และอาก้า ดักซุ่มยิงรถยนต์สายตรวจที่ ร.ต.ต.ประมวลและพวก รวม 3 นาย นั่งโดยสารมา ซึ่งมีร่องรอยเหยียบย่ำต้นหญ้าล้ม โดยเจ้าหน้าที่สามารถเก็บรวบรวมหลักฐานเป็นปลอกกระสุนปืนทั้ง 2 ชนิดได้จำนวนกว่า 40 ปลอก 
    ส่วนจุดที่ 2 ซึ่งห่างจากจุดแรกประมาณ 50 เมตร คนร้ายประมาณ 5 คน ซึ่งสภาพแวดล้อมโดยรวมเหมือนกับจุดแรก ที่มีต้นหญ้ารกทึบขึ้นที่คลุมพื้นที่ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนทั้ง 2 ชนิด จำนวนกว่า 50 ปลอก และเยื้องจุดเกิดเหตุฝั่งตรงข้ามจุดที่ 2 ซึ่งเป็นจุดที่รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่มได้รับความเสียหายและขว้างระเบิดเพลิงใส่ซ้ำ จำนวน 1 ลูก จนรถยนต์ได้เสียหลักตกข้างทางนั้น 
    เจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบพบว่า เพิงจำหน่ายเสื้อผ้ามือ 2 ของชาวบ้านที่ปลูกไว้ริมหน้าบ้านพัก ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายไปด้วย โดยรถยนต์กระบะสายตรวจของเจ้าหน้าที่ที่ถูกเพลิงไหม้ ได้ถูกเคลื่อนย้ายออกจากจุดเกิดเหตุแล้วตั้งแต่ในช่วงคืนที่ผ่านมา โดยมีคราบของเพลิงไหม้จุดที่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่จอด และซากของเพิงจำหน่ายเสื้อผ้ามือ 2 ให้เจ้าหน้าที่ไว้ดูต่างหน้า
    จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.ต.ท.ชิษณุพงศ์ได้ขับรถยนต์สายตรวจ โดยมี ร.ต.ต.ประมวล รอง สว.ป.นั่งหน้าคู่กันมา และมี ส.ต.อ.บุญจรัล นั่งเบาะหลัง เพื่อลาดตระเวนตรวจความเรียบร้อยพื้นที่รับผิดชอบ โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปลงชื่อที่ตู้แดง ซึ่งติดตั้งไว้บริเวณด้านหน้าของอาคารโรงพยาบาลศรีสาคร หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขับและนั่งรถยนต์สายตรวจมุ่งหน้ากลับ สภ.ศรีสาคร เพื่อผลัดเปลี่ยนเวร 
    แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ขับและนั่งรถยนต์สายตรวจออกจากโรงพยาบาลได้ประมาณ 1 กม. ได้ถูกคนร้ายซึ่งดักซุ่มอยู่ริมทาง เมื่อเห็นรถยนต์เจ้าหน้าที่ขับผ่านมาจึงได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 และ อาก้ายิงถล่มใส่ จนเจ้าหน้าที่ต้องเร่งเครื่องยนต์หลบหนี และเมื่อผ่านจุดที่คนร้ายดักซุ่มยิงจุดแรกไปได้ประมาณ 50 เมตร ก็ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 และอาก้ายิงถล่มใส่ซ้ำ พร้อมทั้งได้ใช้ระเบิดเพลิงขว้างใส่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ จนเกิดเพลิงไหม้และรถได้เสียหลักตกไหล่ทาง 
    เมื่อ ร.ต.ต.ประมวล และ ส.ต.ท.ชิษณุพงศ์ตั้งสติได้จึงได้เปิดประตูรถออกมาในขณะที่เพลิงกำลังลุกไหม้รถยนต์อย่างรวดเร็ว โดยใช้อาวุธปืนประจำกายยิงใส่กลุ่มคนร้ายที่แอบซ่อนตัวอยู่ข้างทาง เพื่อป้องกันกลุ่มคนร้ายจะเข้ามายิงซ้ำ จนทำให้ ส.ต.อ.บุญจรัล ถูกเพลิงไหม้เสียชีวิตคารถยนต์กระบะ และเพลิงที่ลุกไหม้รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ได้ลามไปลุกไหม้เพิงจำหน่ายเสื้อผ้ามือ 2 ของชาวบ้านได้รับความเสียหายไปด้วย
    ล่าสุด ส.ต.ท.ชิษณุพงศ์ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณขาและสะโพก หลังแพทย์โรงพยาบาลศรีสาครปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ได้ถูกส่งตัวรักษาต่อยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ส่วน ร.ต.ต.ประมวล นอนรักษาที่โรงพยาบาลศรีสาคร และศพของ ส.ต.อ.บุญจรัล ผู้บังคับบัญชาได้เคลื่อนศพไปยังวัดพุทธภูมิ จ.ยะลา เพื่อประกอบพิธีรดน้ำศพ และบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"