มหาวิกฤติ!โฆษกพท.ยกรายงานเวิล์ดแบงก์อัด'ประยุทธ์'ยิ่งอยู่นานคนจนยิ่งเพิ่มขึ้น


เพิ่มเพื่อน    

 

06มี.ค.63-นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ธนาคารโลก (เวิล์ดแบงก์ ) เผยแพร่รายงานว่าด้วยความเหลื่อมล้ำในประเทศไทย ระบุ ประเทศไทยมีอัตราความยากจนเพิ่มขึ้นถึง 9.8 เปอร์เซ็นต์ ว่า รายงานนี้ออกมาในทิศทางเดียวกับหลายรายงานก่อนหน้านี้ของธนาคารโลกและองค์กรที่น่าเชื่อถือต่างๆ สวนทางกับคำประกาศของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ประกาศว่าภายในปี 2561 คนจนจะหมดไปจากประเทศ แต่ล่วงเลยมาถึงปี 2563 คนจนนอกจากจะไม่หมดไปแล้ว กลับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คำแก้ตัวของรัฐบาล ท่องคาถาแต่เพียงว่า งบประมาณล่าช้า และมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่แปลกใจที่จำนวนผู้ถือบัตรคนจนเพิ่มขึ้นตลอด บรรดาพรรคร่วมรัฐบาลที่ช่วยกันพายเรือให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจนั่ง จะพายกันต่ออีกนานแค่ไหน

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า การปรับครม.ไม่ช่วยอะไร คนไทยไม่หายจน คนได้ประโยชน์สูงสุดคือตัวพล.อ.ประยุทธ์เอง ที่จะเอื้อประโยชน์ต่อการสืบทอดอำนาจของตัวเองออกไปให้นานที่สุด ประเทศไทยในขณะนี้ ถือว่าตกอยู่ในมหาวิกฤติ คือ วิกฤติเศรษฐกิจ วิกฤติการเมือง และวิกฤติกฎหมาย #ผนงรจตกม ผู้นำโง่เราจะตายกันหมด คนไทยทั้งประเทศจะยอมจำนน เดินตามพล.อ.ประยุทธ์ กันต่อไปอีกนานแค่ไหน

“พล.อ.ประยุทธ์ ใช้งบไปมหาศาล แต่ผ่านไป 6 ปี คนไทยนอกจากจะไม่หายจน กลับจนเพิ่มขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ ต้องรับผิดชอบโดยการลาออก” นายอนุสรณ์ กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"