บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

                ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net จูบปากกันชื่นมื่น บรรยากาศช่างต่างจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วราวฟ้ากับเหว หลังเพิ่งฟาดปากกันมาในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ อนค.น้องใหม่ที่อ่อนหัดการเมืองเจอรุ่นพี่ที่เก๋าเกินอย่างเพื่อไทยต้มซะเปื่อย โดนโกงเวลาจนหมดสิทธิ์ชำแหละบิ๊กป้อม ทั้งที่อุตส่าห์ทำการบ้านเตรียมข้อมูลไว้เพียบ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" เลยสวมบทเจ้าภาพเคลียร์ใจพรรคร่วมฝ่ายค้าน นอกจากจะกลับมาแท็กทีมกันเดินสาย 4 ภาคทั่วประเทศซักฟอกรัฐบาลนอกสภาแล้ว "ทอน" ยังฝันไกล “เลือกตั้งครั้งหน้า เราเป็นรัฐบาลร่วมกันน่าจะดี” ตามกฎหมายตัวเองหมดสิทธิ์ไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองทั้งปวงถึง 10 ปีแท้ๆ อีหรอบนี้จะย่ำตามรอยทักษิณ เป็นเงาชักใยนอมินีอย่างนั้นหรือ

                ๐ 11 โมงเช้า วันอาทิตย์นี้ 55 ส.ส.ภายใต้การนำของว่าที่หัวหน้าคนใหม่ "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ได้ฤกษ์เปิดตัวพรรคใหม่ ณ ศูนย์ประสานงานอดีตพรรคอนาคตใหม่ฝั่งธนบุรี ของณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.เขต 28 บางแค กทม. โดยจะใช้เป็นที่ทำการชั่วคราวไปก่อน และกำลังทยอยเก็บข้าวของออกจากตึกไทยซัมมิทของเสี่ยทอน ส่วนชื่ออะไรยังอุบไว้ก่อน แต่ก็ไม่สำคัญเท่าไหร่นัก เพราะแค่ไปสวมชื่อพรรคที่จดแจ้งไว้กับ กกต.เท่านั้น แต่ที่ค่อนข้างแน่ก็คือ "ก้าวไกล" ที่พลพรรคส้มหวานโอเคแล้วกับชื่อใหม่ของพรรค ซึ่งต้องรอให้มีการประชุมใหญ่สามัญก่อนถึงจะเปลี่ยนชื่อได้ ไทม์ไลน์ของอดีตพรรคอนาคตใหม่ที่วางไว้ หลังวันที่ 8 มี.ค.เปิดตัวพรรคแล้ว 14 มี.ค.เรียกประชุมเลือกหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.ทั้ง 55 คนก็ยื่นใบสมัครเข้าพรรค รวมทั้งเปิดให้ประชาชนสมัครเป็นสมาชิกพรรคแบบวอล์กอิน ตั้งแต่ 22 มี.ค.เป็นต้นไป จะเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคผ่านทางออนไลน์ จากนั้น 5 เม.ย.จัดประชุมใหญ่สามัญ เปลี่ยนชื่อและโลโก้พรรค

                ๐ ก่อนที่ฝ่ายค้านจะประเดิมซักฟอกนอกสภา 12 มี.ค. ฟากรัฐบาลไม่ยอมเพลี่ยงพล้ำ ชิงเปิดตึกไทยคู่ฟ้า คิกออฟแคมเปญซีรีส์ "มีปัญหา ปรึกษานายกฯ" ต้อนรับประชาชน 3 กลุ่ม ได้แก่ ตัวแทนเกษตรกร ตัวแทนประชาชน และตัวแทนผู้ประกอบการอิสระ ได้จับเข่าคุยกับ "บิ๊กตู่" อย่างใกล้ชิด โดยมีเจ้าของไอเดียแคมเปญนี้ "พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค" กุนซือนายกฯ และพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม - ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ 3 ตัวหลักของแคมเปญนี้ เข้าร่วมวงด้วย อีกคนที่ขาดไม่ได้ เพราะเวลานี้กลายเป็นเบอร์ 1 เคลียร์ม็อบไปแล้ว "แรมโบ้อีสาน" สุภรณ์ อัตถาวงศ์  เรียกว่าจุดแคมเปญนี้หวังฟื้นเรตติ้งบิ๊กตู่ ซึ่งจัดต่อเนื่องทุกสัปดาห์ เพื่อให้นายกฯ เข้าถึงคนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะรากหญ้า โดยมี ส.ส.ในพื้นที่ทำหน้าที่ประสานตัวแทนชุมชน รวมกลุ่มประชาชนที่มีปัญหาในด้านต่างๆ ได้พบนายกฯ  เพื่อเล่าถึงปัญหา จากนั้นจะรับเรื่องและนำส่งหน่วยงานและกระทรวงที่เกี่ยวข้องคลอดมาตรการช่วยเหลือแก้ไขอย่างทันท่วงที

                ๐ "จึงได้ตัดสินใจด้วยตัวเองลาออกจากสมาชิกพรรคพท. กรรมการบริหารพรรค รองหัวหน้าพรรค และประธานคณะทำงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ เพราะเห็นว่าการอยู่ในพรรคเพื่อไทยต่อไปก็คงไม่สามารถก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติกับประชาชนได้ตามที่ควรจะเป็น ดิฉันเชื่อมั่นว่าเส้นทางข้างหน้ายังมีโอกาสจะริเริ่มสร้างสรรค์ ได้ทำงานให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนตามแนวทางที่ตนเองมีความถนัด มีประสบการณ์และเป็นตัวของตัวเอง ดิฉันฝันมานานอยากมีพรรคการเมืองของตัวเอง อยากรวมคนที่มีอุดมการณ์ทำงานการเมืองเพื่อประชาชนจริงๆมาอยู่ด้วยกัน..." ตั้งแต่ "เจ๊ต้อย" ลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ พ้นเก้าอี้โทรโข่งพรรคเพื่อไทย มารับตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคก็หายหน้าหายตาไปเลย มาเป็นข่าวอีกทีกลายเป็นว่าข่าวไขก๊อกของตัวเองซะงั้น แว่วมาหลายกระแสว่าทิ้งเพื่อไทยเพราะอะไร บ้างก็ว่าน้อยใจที่ไม่ได้รับมอบหมายงานที่มีบทบาทในพรรค บ้างก็ว่าอาจจะไปตั้งพรรคใหม่อย่างที่เจ้าตัวฝัน บ้างก็ว่าอาจจะเบนเข็มไปลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าสุดท้ายเจ๊ต๊อยไปอยู่ไหน.

ลี้คิมฮวง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"