'วิษณุ' บอก ครม. สมัครใจสละเงิน 1 เดือนสมทบกองทุนฯป้องกันโควิด-19 เล็งเชิญขรก.การเมืองร่วมด้วย


เพิ่มเพื่อน    

5 มี.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสนอให้มีการตั้งกองทุนให้ครม.ร่วมบริจาคเงิน ในการจัดหาและดูแลสิ่งจำเป็นจากสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า เป็นเรื่องที่ครม.ทุกคนสมัครใจร่วมกันยกเงินเดือน 1 เดือนเข้ากองทุนดังกล่าว โดยขั้นต่อไปก็อาจจะเชิญชวนข้าราชการการเมืองในตำแหน่งอื่นให้สมทบด้วย แต่ไม่ต้องให้หมดทั้งเดือน ในส่วนของส.ส.ก็สามารถทำของเขาเองได้และยังไม่ถึงขั้นจะต้องเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมสมทบกองทุน เพียงแต่บอกครม.เท่านั้น

เมื่อถามว่า จะนำเงินจากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรีมาสมทบหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน การบริหารจัดการเป็นคนละส่วนกัน ซึ่งตนได้เชิญปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีมาชี้แจงแล้วว่า ให้ตั้งเป็นอีกกองทุนหนึ่งในเรื่องของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเงินจำนวนนี้จะนำไปใช้ในการช่วยแพทย์ พยาบาล ซื้อเวชภัณฑ์และหน้ากากอนายมัย ซึ่งเมื่อจบเรื่องเชื้อไวรัสโควิด -19 แล้ว กองทุนก็จบด้วย นอกจากนี้ในเรื่องของหน้ากากอนามัยที่ประชุมครม.ก็ได้อนุมัติงบประมาณ 250 ล้านบาทให้กระทรวงมหาดไทยไปจัดซื้อ จัดหา ก็คอยไปอีกระยะว่าจะพอเพียงหรือไม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"