ผู้นำส้มหวานคนใหม่โวลั่น 55 ส.ส.ยังเหนียวแน่น นัดวันอาทิตย์เปิดตัวพรรคใหม่


เพิ่มเพื่อน    

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.ฝ่ายค้าน อดีตพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี การเปิดตัวพรรคในวันที่ 8 มี.ค. นี้ว่า ตนขอเรียนว่า  3 อาทิตย์ข้างหน้าของเดือน มี.ค. นี้จะมีกิจกรรมของพรรคใหม่ ประมาณ 2-3 เรื่อง โดยในวันที่ 8 มี.ค.นี้จะเป็นการประชุมเพื่อกำหนดทิศทางและวางแผนงานในการดำเนินการ ถึงแม้สภาจะปิด แต่ความเดือดร้อนของประชาชน เช่น ไวรัสโควิด ภัยแล้ง หรือพิษเศรษฐกิจ ก็ยังมีอยู่ เราก็จะวางแผนให้ทำงานในกรรมาธิการ และตรวจสอบรัฐบาลต่อไป และเมื่อเราวางแผนกันเรียบร้อยแล้ว จะมีการประกาศชื่อพรรคใหม่ และอีกหนึ่งสัปดาห์ต่อจากนั้น ส.ส. 55 คน จะรวมตัวกันไปสมัครพรรคดังกล่าว ขณะที่สัปดาห์ถัดไป จะเปิดให้ประชาชนทั่วไป  สมัครสมาชิกและบริจาคเงิน คาดว่าจะทำทุกอย่างเสร็จสิ้นภายในเดือน มี.ค.

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคใหม่ที่จะประกาศนั้นเป็นชื่อพรรคใหม่หรือเป็นชื่อที่มีอยู่แล้ว นายพิธา กล่วว่า ขอให้รอฟังวันที่ 8 ดีกว่า อย่าพึ่งให้เสียของวันนี้

ถามว่า ชื่อพรรคใหม่มีอยู่ใน 3 รายชื่อที่ปรากฎออกมาตามข่าวหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ก็เป็นไปได้ ก็มีอยู่ใน 3 รายชื่อ ที่เป็นแคนดิเดต พรรคของเราเปิดให้ ส.ส. มีส่วนร่วมในการคิดชื่อพรรค ไม่อยากให้เดา รอฟังวันที่ 8 ดีกว่า

“คิดว่า ส.ส. ทั้ง 55 คนยังเหนียวแน่น เพราะเราก็ยังเน้นการทำงานในสภา” นายพิธา ระบุ

เมื่อาถามว่าหลังวันที่ 8 มี.ค. จะมีการประชุมเลือกหัวหน้าพรรคหรือกรรมการบริหารพรรคหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า จะเกิดขึ้นสัปดาห์ถัดจากวันที่ 8 มี.ค. ซึ่งตอนนี้ยังไม่กำหนดวันที่ชัดเจน แต่คิดว่าต้องเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นั้น  เพื่อจัดการประชุมวิสามัญให้เสร็จ ก่อนจะเปิดรับสมัครสมาชิกพรรค และทำกิจกรรมการระดมทุน หรือกิจกรรมอื่นต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"