'ชวน'ล้อฟรีบอกเปิดวิสามัญขึ้นกับส.ส.-ส.ว.ประธานที่เคารพไม่เกี่ยว


เพิ่มเพื่อน    

4 มี.ค.2563 - นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงข้อเสนอให้เปิดสมัยประชุมวิสามัญเพื่อตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองจากการจัดการชุมนุมของนิสิต-นักศึกษา ว่า ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 123 เปิดโอกาสให้มีการเปิดสมัยประชุมวิสามัญได้อยู่แล้ว โดย ส.ส.และ ส.ว.ทั้งสองสภารวมกัน หรือ ส.ส.อย่างเดียวในจำนวนไม่น้อยกว่าหนึ่งในสาม หรือรัฐบาลจะดำเนินการเองก็ได้ แต่สำหรับประธานสภาแล้วไม่มีสิทธิ์ไปเสนอเรื่องนี้แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม พร้อมจะทำหน้าที่ประสานงานให้ตามขั้นตอนและกระบวนการ ซึ่งได้มอบหมายให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเตรียมความพร้อมเอาไว้แล้ว 

"ดีที่สุดคือให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องไปหารือกันเพื่อหาทางออก ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นในระหว่างสมัยประชุมก็สามารถดำเนินการได้ทันทีทั้งการเสนอญัตติเพื่อตั้งคณะกรรมาธิการหรือเปิดอภิปราย แต่เมื่อตอนนี้ปิดสมัยประชุมแล้วก็จะต้องเปิดวิสามัญแทน ส่วนที่มีการกล่าวว่ามี ส.ส.บางพรรคเสนอเรื่องเข้ามาแล้วนั้นส่วนตัวเห็นแต่เพียงความคิดเห็นที่แสดงออกมาเท่านั้น" นายชวน กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"