จับสึกพระเมาเหล้าขาว อ้างป่วยเดินเป๋ทั่วรพ.บุรีรัมย์ ด่าหยาบใส่รปภ.แจ้งตร.ทันที


เพิ่มเพื่อน    

3 มี.ค.63 - ผู้​สื่อข่าว​รายงาน​ว่า​ เมื่อ​กลาง​ดึก​ของ​วันที่​ ​2​ ​มี.ค.ที่ผ่านมา​ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือ (รปภ.) โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ว่ามีพระแอบดื่มเหล้าในโรงพยาบาล และเดินเป๋ไปเป๋มาเกรงจะได้รับอันตรายเพราะมีรถวิ่งเข้า-ออก ตลอดเวลา

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง พบ รปภ.ของโรงพยาบาลพยายามพูดคุยกับพระรูปหนึ่งอยู่บริเวณสนามบาสเก็ตบอล​ ตรงข้ามกับอาคารจอดรถของโรงพยาบาล แต่เมื่อไปสอบถามพระรูปดังกล่าวกลับพูดจาไม่รู้เรื่อง ทั้งใช้กิริยาไม่สำรวม และพูดจาหยาบคายกับเจ้าหน้าที่ด้วย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวพระรูปดังกล่าวไปที่วัดแห่งหนึ่งในตัวเมืองบุรีรัมย์ เพื่อให้พระชั้นผู้ใหญ่ทำการสอบสวน และหากพบว่าดื่มสุราจริงก็จะต้องทำการสึกเพราะถือว่าผิดวินัยสงฆ์

จากการตรวจสอบภายในย่ามยังพบขวดพลาสติกสำหรับใส่น้ำเปล่าจำนวน 3 ขวด พอยกดมดูเป็นกลิ่นเหล้าขาว หรือเหล้า 40 ดีกรีและ 1 ใน 3 ขวดยังมีเหลืออยู่เล็กน้อย แต่พระกลับปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ใช่เหล้าเป็นแค่น้ำเปล่า แต่พอถามซ้ำอีกกลับบอกว่าเป็นสมุนไพรที่ใช้สำหรับย้อมผม พอถามว่าอยู่วัดไหนก็ไม่ยอมตอบกลับพูดจาวกไปวนมา และพยายามจะเดินหนี เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวขึ้นรถไปให้พระชั้นผู้ใหญ่ทำการสึก

อย่างไรก็ตาม​ จากการตรวจสอบภายในย่ามพบใบสุทธิยืนยันว่าเป็นพระจริงชื่อ พระธนเดช สิริคุตโต หรือนายธนเดช วรรณโพธิ์กลาง อายุ 44 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ ต.อิสานเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ แต่ปัจจุบันเป็นพระสังกัดวัดชื่อดังแห่งหนึ่งที่ ต.ท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ซึ่งเบื้องต้นพระธนเดชยังปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ได้เมา ทั้งอ้างว่าที่เดินเซไปมาเพราะป่วยแต่เป็นโรคอะไรก็ไม่รู้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวพระธนเดชไปทำการสึกที่วัดแห่งหนึ่งในตัวเมืองบุรีรัมย์

ด้านนายประมวล เจ้าหน้าที่ รปภ. โรงพยาบาลบุรีรัมย์ บอกว่า เห็นพระรูปดังกล่าวเดินเป๋ภายใน รพ. ตอนแรกก็คิดว่าป่วย จึงจะเข้าไปช่วย จึงรู้ว่าพระเมาเพราะกลิ่นเหล้าหึ่ง และใช้วาจาหยาบคาย จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"