"ณัฏฐพล"ย้ำเด็กร่วมแฟลขม็อบ ต้องเข้าใจกม.ชุมนุมด้วย ยกตัวอย่างตนเองเคยชุมนุม ทุกวันนี้ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการกม.ลั่นไม่ใช่เรื่องสนุก


เพิ่มเพื่อน    


2มี.ค.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการะทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มนักเรียนออกมาทำกิจกรรมแสดงออกทางการเมือง ว่า  ตนไม่ได้ปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองของใคร แต่ขณะเดียวกันต้องเข้าใจข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมด้วย เพราะปัจจุบันมีข้อกฎหมายระเบียบการชุมนุมออกมาแล้ว ซึ่งการชุมนุมต้องมีการขออนุญาตและความพร้อม ดังนั้นตนจึงต้องการให้นักเรียนที่ร่วมชุมนุมศึกษากฎหมายที่เกี่ยวกับการชุมนุมด้วย อย่างไรก็ตาม การแสดงออกทางการเมืองเป็นสิทธิของแต่ละคน ซึ่ง เนื่องจากตนก็เคยเป็นผู้ชุมนุมมาก่อน และวันนี้ตนก็เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ดังนั้นขอบอกว่าไม่ใช่เรื่องสนุก และยังเป็นการสร้างภาระความกังวลใจให้แก่ครอบครัวด้วย จึงขอเตือนเด็กและเยาวชนไว้เป็นอุทาหรณ์ ไม่ใช่นำไปเปรียบเทียบว่า รมว.ศธ.ก็เคยทำการชุมนุมมาแล้วใครๆ ก็ทำได้ แต่ขอทำความเข้าใจว่าการดำเนินการมีเหตุผลและบริบทที่แตกต่างกันออกไปในการออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ดังนั้นขอให้ใช้วิจารณญานให้ดี

“ทั้งนี้ในส่วนของ ศธ.ถือเป็นอำนาจผู้บริหารโรงเรียนเองที่จะตัดสินใจในการดำเนินการเรื่องนี้ ซึ่งหากเด็กและเยาวชนต้องการแสดงออกทางความคิดเห็นเรื่องการเมืองในเวทีต่างๆ ก็ไม่ได้มีปัญหา แต่อยากให้เข้าใจข้อกฎหมายของการชุมนุมด้วย  สำหรับประเด็นที่คนส่วนใหญ่เป็นห่วงว่าหากเด็กได้ชุมนุมทำกิจกรรมทางการเมืองภายในโรงเรียนไม่ผิดข้อกฎหมายการชุมนุม แต่โรงเรียนกลับผลักเด็กไปชุมนุมภายนอกนั้น เรื่องนี้เป็นสิทธิของผู้บริหารโรงเรียนในการพิจารณา ซึ่งผมเข้าใจว่าผู้บริหารโรงเรียนอาจคำนึงถึงความปลอดภัยภายในสถานศึกษาและบุคคลที่สามที่อาจเข้ามาสร้างสถานการณ์ได้”รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"