เชียงราย ดอกไม้สวย ฟ้าใส และสีสันบอลลูน


เพิ่มเพื่อน    

(ดอกไม้ปลิดปลิวร่วงหล่นบนพื้น แต่กลายเป็นความสวยงามที่ควรเก็บรูปไว้)

    ปีละครั้งที่บอลลูนหลากหลายรูปแบบมากกว่า 33 ลูก ลอยขึ้นฟ้าตระการตาท่ามกลางลมหนาว และดอกไม้นานาชนิดที่เบ่งบาน นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศจะสัมผัสงานนี้ได้ ณ สิงห์ปาร์ค เชียงราย ในช่วงเทศกาลวันแห่งความรัก และปีนี้จัดขึ้นในงานที่ชื่อ “Singha Park Chiangrai International Valentine’s Balloon Fiesta 2020” ซึ่งไม่ได้จัดขึ้นเพื้อให้คู่รัก คู่สมรสมาจดทะเบียนลอยฟ้าเท่านั้น แต่ผู้ที่อยากสัมผัสบรรยากาศสดใส ฟูฟ่องลอยฟ้าของบอลลูน ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม ยังมาเที่ยวงานนี้ได้แบบไม่ขัดเขิน

(สนุกสนานลุ้นไปกับการแข่งขันบินบอลลูน มี 13 ประเทศร่วมชิงชัย)

    เพราะนอกเหนือจากโชว์สีสันบอลลูนสวยงามแล้ว ยังมีนักกีฬาบอลลูนมืออาชีพจาก 13 ประเทศทั่วโลกมาแข่งขันบินบอลลูนในงานบอลลูนนานาชาติที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย ตลอด 5 วันด้วย ด้วยความพร้อมของสภาพอากาศและภูมิประเทศ จึงทำให้นักบินบอลลูนมืออาชีพจากหลายประเทศมาแข่งขันชิงไหวชิงพริบ ใช้ปฏิภาณ ความช่างสังเกต เพื่อพิชิตถ้วยรางวัลและเงินรางวัลรวม 5 แสนบาทกันจำนวนมากทุกปี และทำให้การแข่งขันบอลลูนกลายเป็นกีฬาทางอากาศน้องใหม่ในประเทศไทยที่มีกระแสความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

(วิวมุมกว้างของสิงห์ปาร์ค ถ่ายจากกระเช้าบอลลูน)

    การแข่งขันยังคงรักษาจุดเด่นเหมือนทุกปี คือ มีเส้นทางการบังคับให้บอลลูนใกล้ชิดผู้ชมมากที่สุด ทำให้คนดูมีโอกาสได้เห็นการบินบอลลูนแบบใกล้ๆ ทั้งช่วงเทกออฟและแลนดิ้งระยะประชิด ทึ่งกับนักบินและลูกเรือที่ประสานกันเป็นหนึ่งเพื่อปล่อยบอลลูนทะยานลอยขึ้นเหนือท้องฟ้า

(พ่อแม่ลูกที่มาเก็บเกี่ยวความประทับใจ)

    เรื่องบรรยากาศในงานไม่ต้องพูดถึง คึกคักสุดๆ โดยมีสีสันของบอลลูนแต่ละลูกที่ฉูดฉาด รูปทรงแปลกตาแตกต่างกัน เช่น บางลูกเป็นรูปกวาง ฟักทอง การ์ตูน บอลลูนรูปหัวใจ และรูปอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งน่ารักและสวยงามสุดๆ คนมาเที่ยวงานจึงหยิบโทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูป มาแชะรูปคู่บอลลูนยักษ์กันเต็มไปหมด ใครมางานแล้วไม่ถ่ายนี่สิจะเป็นเรื่องน่าแปลกใจ
    เราได้ข้อมูลมาว่า บอลลูนแต่ละลูกราคาตั้งแต่สองล้านบาท ช่วงเทศกาลนอกจากการบินแข่งขันยังมีการบินโชว์แสง สี เสียง ในช่วงค่ำคืน หรือช่วง Balloon Magic Night Glow ณ ริมทะเลสาบ พร้อมกับคอนเสิร์ตจากทัพศิลปินนับ 100 ชีวิตอีกด้วย

(เที่ยวงานบอลลูนที่ใหญ่สุดในอาเซียน ท่ามกลางดอกไม้บานสะพรั่ง)

    ส่วนกิจกรรม Balloon Tethering ก็ได้รับความนิยมทุกปี เพราะจะให้นักท่องเที่ยวได้เหินฟ้าขึ้นไปยืนในตะกร้าบอลลูนชมความสวยงามมุมกว้างแบบพาโนรามา 360 องศาของสิงห์ปาร์ค เชียงราย ซึ่งมีเนื้อที่กว่า 8,000 ไร่ ใครที่กังวลเรื่องอันตราย ในงานบอลลูนนี้ยึดหลักปลอดภัยไว้ก่อน เช็กสภาพอากาศ ถ้าลมแรงจะไม่บิน ต้องบินช่วงที่กระแสลมดีพอเหมาะพอสม เพราะบอลลูนเคลื่อนที่ไปตามลม ใครยังไม่เคยไปสัมผัสประสบการณ์นี้อยากให้ลองสักครั้งหนึ่งในชีวิต

(ขี่จักรยาน ไปดูบอลลูน)

    ไม่หมดเท่านี้ ผู้มางานยังได้ร่วมเป็นสักขีพยานในการจดทะเบียนสมรสลอยฟ้าหนึ่งเดียวในโลก ในกิจกรรม “BALLOON LOVE บอกรักลอยฟ้า” ที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย ปีนี้มีคู่บ่าวสาวจำนวน 25 คู่จูงมือกันมาจดทะเบียนสมรสในวันวันเลนไทน์ โดยคัดเลือกจากพันคู่ที่สมัครร่วมกิจกรรม ซึ่งปีนี้มีคู่รักนักกีฬาอย่างอดิศร พรหมรักษ์ กองหลังทีมชาติไทย และเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับแฟนสาว ณัชชา ขุนณรงค์ และดาราหนุ่ม “ต๊ะ” วริษฐ์ ทิพโกมุท ควงคู่กับภรรยามาสวีตรับวาเลนไทน์ในงานบอลลูนที่ใหญ่สุดในอาเซียน     แล้วยังมีคู่รักชนเผ่า คู่รักชาวเชียงรายร่วมจดทะเบียน บรรยากาศสุดโรแมนติก ก่อนที่บอลลูนคู่รัก 25 ลูกจะลอยขึ้นเต็มท้องฟ้า ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข อบอวลด้วยความรัก สดชื่น ตอกย้ำจังหวัดเชียงรายเป็น World Class Love Destination

(ไร่ชากว้างสุดลูกหูลูกตา ที่สิงห์ปาร์ค)

    เหล่าคู่รักยังได้นั่งรถฟาร์มทัวร์เพื่อเที่ยวทุกซอกทุกมุมในไร่อย่างเพลิดเพลิน ถ้านักท่องเที่ยวอยากใช้บริการรถฟาร์มทัวร์ก็เปิดให้บริการทุกวัน ช่วงนี้ดอกไม้บานสะพรั่งภายในไร่ สองข้างทางมีพืชพรรณทางการเกษตรนานาชนิด ไฮไลต์คือไร่ชาอู่หลงสวยงามสุดลูกหูลูกตา มองเห็นทะเลสาบไกลๆ ใกล้กันมีร้านอาหารภูภิรมย์ เมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ เช่น ยอดชาสดทอดกรอบ, ยำยอดชาสดทอดกรอบ, พล่าทูน่ายอดชาสด ฯลฯ แวะมาลิ้มลองกันได้ ร้านน่านั่ง วิวสวยรอบตัว มาแล้วต้องกดเลิฟ

(ดื่มด่ำกับธรรมชาติและขุนเขายามตะวันตกดินที่เชียงราย)

    แม้งานบอลลูนเสร็จสิ้น แต่สิงห์ปาร์ค เชียงราย ยังมีกิจกรรมอีกมาก เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัด และในปีนี้ยังมีแพลนจัดงานเทศกาลดนตรี Farm Festival on the hills และงานกีฬาต่างๆ มากมาย เนื่องจากสิงห์ปาร์ค เชียงราย ตั้งเป้าเป็น World Class Destination ที่ทุกคนต้องมา โดยร่วมมือกับบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ ทำโปรเจ็กต์ใหญ่แห่งปี ชื่อ “VILLAGE OF ILLUMINATION” จะเป็นงานไลต์เฟสติวัลครั้งแรกในประเทศไทย และใหญ่ที่สุดในเอเชียที่สิงค์ปาร์คยังไม่เคยจัดมาก่อน โดยงานจะเริ่มจัดแสดงวันที่ 4 ธันวาคม 2563-31 มกราคม 2564 ท่ามกลางบรรยากาศวินเทอร์ที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย.                


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"