สภาฯแตกตื่น 'โควิด-19' เหตุ ส.ส.หญิง มีไข้หลังกลับจากญี่ปุ่น


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.พ.63 - เวลา 19.30 น. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ขอหารือต่อประธานว่า มี ส.ส.ท่านหนึ่งเพิ่งกลับจากประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่ง ส.ส.คนดังงกล่าวมีอาการเป็นไข้ แม้จะบอกว่ามีใบตรวจโรครับรองว่าไม่ได้เป็นโรคโควิด-19 แต่ก็เป็นห่วงว่าอาจอยู่ในระยะฟักตัว ซึ่งขณะนี้ทำให้ ส.ส.หลายคนแตกตื่น ใช่ว่าจะแพร่เชื้อไม่ได้ ดังนั้นอยากให้ประธานเร่งดำเนินการตรวจสอบ และขณะนี้หน้ากาอนามัยที่แจกหน้าห้องประชุมไม่เพียงพอแล้ว

ด้านนายอรรถกร ศิริลัทยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ลุกขึ้นกล่าวยอมรับว่าเป็น ส.ส.ของพรรคที่เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในช่วงเวลาดังกล่าวจริง เมื่อกลับมาได้ให้หมอตรวจร่างกายทุก 2 ชั่วโมง ซึ่งผลออกมาเป็นเพียงไข้หวัดธรรมดา และพยายามให้ ส.ส.คนดังกล่าวอยู่นอกห้องประชุมให้มากที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนั้นบรรดา ส.ส.ได้เดินแจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้แก่เพื่อนสมาชิกด้วยกันเองที่อยู่ในห้องประชุม  เพราะกังวลกับข่าวที่เกิดขึ้น

ด้านนายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องแจกหน้ากากอนามัยแล้ว เพราะถ้าติดก็คงตายกันหมดแล้ว ขณะที่นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ลุกขึ้นหารือว่าขอให้ประธานช่วยกำชับในการดูแลความสะอาดฆ่าเชื้อโรคหลังเสร็จสิ้นการประชุม

นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯคนที่สอง ซึ่งทำหน้าที่ประธานอยู่ในขณะนั้น กล่าวว่า จะให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบและติดต่อหมอเข้ามาดูแลตามความเหมาะสม เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายกับพวกเรา และขอให้เลขาสภาฯช่วยดูแลเรื่องทำความสะอาดหลังเลิกประชุม

ด้านน.ส.พัชรินทร์ ชำศิริพงษ์ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่าป่วยเป็นไข้หวัดธรรมดา โดยมีใบรับรองแพทย์ยืนยัน ไม่ได้ ติดไวรัสโควิด-19 ตามที่มีกระแสข่าวลือเกิดขึ้นในสภาผู้แทนราษฎร ที่มี ส.ส.เพิ่งกลับจากประเทศญี่ปุ่นเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา  และขณะนี้อาการกำลังดีขึ้น แต่ที่ต้องใส่หน้ากากอนามัยปิดไว้นั้น เพื่อป้องกันการแพร่ไข้หวัด ระหว่างประชุมสภา ในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"