หมอเอกยันอดีตส้มหวานไม่มีแยกสาขาแน่กลัวกระทบเก้าอี้กมธ.


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.พ.2563 -  นพ.เอกภพ เพียรพิเศษ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร อดีตพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) กล่าวถึงกระแสข่าวแยกตัวออกไปเป็นแกนนำพรรคการเมืองอีกพรรคหนึ่งโดยมีอดีต ส.ส.อนาคตใหม่บางส่วนตามไปด้วย และจะเคลื่อนไหวร่วมกับพรรคที่มีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นแกนนำ ว่าเป็นเพียงข่าวลือ ที่ว่าจะออกไปเป็นแกนนำตั้งพรรคใหม่ แต่เข้าใจได้เพราะการเกิดเหตุการณ์การยุบพรรค ซึ่งทุกคนก็คาดการณ์ไปอย่างโน้นอย่างนี้ ซึ่ง ส.ส.ที่ยังอยู่ อาจจะมีคนที่รู้สึกหวั่นไหว เพราะทุกคนไม่เคยโดนยุบพรรคมาก่อน อย่างไรก็ตาม เมื่อได้คุยกันแล้ว ก็ได้ข้อสรุปว่าจะเดินหน้าร่วมกันต่อ

 “การแยกตัวออกไปอีก อาจทำให้พรรคยิ่งเล็กลง จาก ส.ส.ส่วนที่หายไป ตอนนี้เราเหลือ ส.ส.เพียงประมาณ 50 คน ซึ่งเป็นจำนวนที่น้อย หากเราแยกไปอีก ยิ่งทำให้แรงในการขับเคลื่อนน้อยลงไปกันใหญ่ นอกจากนี้ยังมีผลกับเรื่องเก้าอี้กรรมาธิการชุดต่างๆ และโควตาในบางเรื่องอีกด้วย เท่าที่บอกได้ คือตอนนี้แนวทางของเรายังคงเป็นแบบเดิม หากจะมีการเปลี่ยนแปลงก็ขอเป็นแกนนำเกาะกลุ่มเดิมที่คุยกันไว้แต่แรกดีกว่า”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"