'กกต.'สวนหมัด'สมชัย'ทีอยู่ในตำแหน่งไม่เห็นทำงานเร็วเหมือนตอนนี้


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.พ.2563 -  นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบเรื่องเงินกู้ของพรรคการเมือง  ว่าขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบ รวมถึงกรณีเงินกู้ 32 พรรค  ส่วนที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต.ออกมาเรียกร้องเร่งดำเนินการพิจารณานั้น เราก็ต้องทำตามกระบวนการ  เพราะรายละเอียดในการดำเนินการ อดีต กกต.ไม่ได้มาร่วมรับผิดชอบกับเรา ถ้ามีปัญหาเราก็ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ  ดังนั้นเราจำเป็นต้องตรวจสอบด้วยความรับผิดชอบ  

“ที่ผ่านมาคนที่พูด ตอนที่อยู่ก็ไม่เห็นว่าทำเร็ว  และผมเองก็ไม่เคยจะไปโจมตีหน่วยงานเก่า เราทำทุกพรรคเท่าเทียมกันหมด  ไม่มีว่าจะเลือกที่รักมักที่ชัง  ขอยืนยันว่า กกต.ทั้ง  7 คน เรามีความซื่อสัตย์ สุจริต และเที่ยงธรรม ทุกอย่างทำตามกฎหมาย” นายธวัชชัยกล่าว  
 
เมื่อถามว่า  ส่วนระยะเวลาการดำเนินการของแต่ละพรรคที่เร็วช้าต่างกัน  ทำให้หลายคนสงสัย  นายธวัชชัยกล่าวว่า คนที่ไม่ทำไม่รู้ แต่คนที่ทำจะรู้ว่ามันช้าอย่างไร  มันเร็วอย่างไร  คนบางคนไม่มีหน้าที่ชอบมาแสดงความคิดเห็น   ส่วนคนมีหน้าที่เขาต้องละเอียด  เพราะคนที่พูดพูดได้  เนื่องจากไม่ต้องมารับผิดชอบอะไร  หากเกิดมีการฟ้องร้อง  คนรับผิดชอบคือคนที่ทำ  ดังนั้นเวลาทำต้องถามคนทำ  ไม่ใช่ไปฟังจากคนรอบข้าง รวมถึงการดำเนินคดีอาญากับนายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  กรณีนี้ทาง กกต.รอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเพื่อมาศึกษาดูว่ามีประเด็นใด  และจะต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง  เพื่อที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมาย   

ส่วนกรณีอดีตกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง  นายธวัชชัย ย้ำว่า กกต.จะดูเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายเลือกตั้ง 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"