ถูกชม


เพิ่มเพื่อน    

      ช่วงนี้เทรนด์ “รักษ์โลก” กำลังมาแรง นอกจากรัฐบาลรณรงค์ให้ประชาชนลดใช้ถุงพลาสติก และหันมาใช้ถุงผ้าแทนแล้ว เรื่องพลังงานสะอาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมก็เป็นอีกเรื่องที่ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เน้นมาตลอด

                โดยเฉพาะการผลักดัน “โรงไฟฟ้าชุมชน” ที่กำลังเบ่งบาน ไม่ใช่เฉพาะในไทย แต่ชัดเจนและไปไกลทั่วอาเซียน งานนี้เลยเห็นเจ้ากระทรวงอย่าง "สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เดินสายประชุมด้านพลังงานหนักหน่อย แต่เมื่อวันประชุม ครม.ที่ผ่านมา เจ้าตัวยังฟิตพร้อมลุย  

                ก็เปรียบเหมือนมือประสานของ “ลุงตู่” ที่นอกจาก “สนธิรัตน์” จะดูงานด้านเศรษฐกิจแล้ว “ลุงตู่” ก็ให้เป็นตัวแทนหารือประเทศเพื่อนบ้านกลุ่มอาเซียน ในการประสานด้านพลังงานไฟฟ้าด้วย ไม่ว่าจะ ลาว เมียนมา กัมพูชา หรือเวียดนาม

                โดยเฉพาะนโยบายของไทย “สถานีพลังงานชุมชน” ที่ตั้งเป้าดึงศักยภาพชุมชนเป็นแหล่งผลิตพลังงาน อย่างโรงไฟฟ้าชีวมวล โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ โรงไฟฟ้าไฮบริด ที่เริ่มเป็นรูปธรรมออกมาแล้ว

                และด้วยความที่ “สนธิรัตน์” เคยนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์มาก่อน เลยมีหัวการค้าทำให้การเจรจาต่อรองผ่านฉลุย พูดคุยกับประเทศเพื่อนบ้านหายห่วง จนมีเสียงกระซิบมาว่า บรรดาผู้นำอาเซียนด้านพลังงานหลายประเทศ ชมเปาะ “สนธิรัตน์” มองการณ์ไกล

                เพราะโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนไม่เพียงทำให้ชาวบ้านได้มีไฟฟ้าใช้ ผ่านการสนับสนุนผลิตพลังงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว แต่นั่นหมายถึงว่ากำลังเชื่อม “พลังงานอาเซียน” เข้าด้วยกัน และยังเป็นการใช้นโยบายโรงไฟฟ้าชุมชน เข้ามาช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ก่อให้เกิดการสร้างงานสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้ชุมชนด้วย 

                แหม..ถูกชมขนาดนี้ ไม่รู้ป่านนี้ท่านรัฐมนตรีตัวลอยไปไกลถึงไหนแล้ว ฮ่าๆๆ

แสงทราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"