เบนซ์พุ่งชนขบวนแห่ในเยอรมนี เจ็บ 52 รวมเด็ก 18 คน


เพิ่มเพื่อน    

เยอรมนีเผชิญเหตุการณ์สะเทือนขวัญอีกครั้ง หนุ่มเยอรมันขับเบนซ์พุ่งเข้าใส่ฝูงชนในขบวนพาเหรดงานคาร์นิวัลเมืองโวล์กมาร์เซินเมื่อบ่ายวันจันทร์ มีคนเจ็บ 52 ราย เป็นเด็ก 18 ราย ยังไม่สรุปมูลเหตุจูงใจ

รถเมเซอร์เดส-เบนซ์ (กลาง) ที่คนร้ายขับพุ่งชนผู้คนบาดเจ็บหลายสิบรายเมื่อบ่ายวันจันทร์

    เหตุการณ์นี้เกิดที่เมืองโวล์กมาร์เซิน เมืองเล็กๆ ในรัฐเฮสเซิน ภาคตะวันตกของเยอรมนี ระหว่างการจัดงานคาร์นิวัล "โรสมันเดย์" ซึ่งเป็นงานประเพณีเก่าแก่ประจำปีที่จัดในหลายพื้นที่ของเยอรมนี อัยการเมืองแฟรงก์เฟิร์ตกล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวเยอรมันอายุ 29 ปี ขับรถยนต์พุ่งฝ่าแผงกั้นพลาสติกที่ใช้ปิดการจราจรสำหรับขบวนแห่ เข้าชนผู้คนที่มาร่วมงาน เมื่อเวลาประมาณ 14.45 น.ของวันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับ 20.45 น.วันเดียวกันของไทย

    ภาพจากที่เกิดเหตุเผยให้เห็นตำรวจและรถของหน่วยกู้ภัยอยู่ใกล้กับรถเมอร์เซเดสท้ายตัดสีเงิน ที่มาหยุดลงด้านนอกซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง และภาพเศษซากสิ่งของกระจัดกระจาย

    ผู้เห็นเหตุการณ์หลายรายบอกว่า รถคันนี้พุ่งผ่านแบร์ริเออร์และตรงเข้าหาฝูงชนด้วยความเร็วสูง โฆษกตำรวจนายหนึ่งบอกกับนักข่าวว่า เหตุการณ์นี้เป็นการกระทำโดยเจตนา แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปว่าเหตุการณ์นี้เป็นการโจมตี โดยคนร้ายได้รับบาดเจ็บด้วยและยังไม่สามารถให้ปากคำได้ อย่างไรก็ดี อัยการเมืองแฟรงก์เฟิร์ตเปิดการสอบสวนผู้ต้องสงสัยรายนี้แล้วฐานพยายามฆ่า

    นิตยสารรายสัปดาห์ สปีเกิล รายงานอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดการสอบสวนว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้มีแอลกอฮอล์ในปริมาณสูง

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันอังคาร อ้างคำแถลงทางทวิตเตอร์ของตำรวจรัฐเฮสเซิน ว่าเหตุการณ์นี้ทำให้มีคนบาดเจ็บรวม 52 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 18 ราย ในวันอังคารมีผู้บาดเจ็บ 17 รายกลับบ้านได้แล้ว ยังเหลือ 35 รายที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล

    เหตุการณ์ขับรถพุ่งชนคนในเมืองโวล์กมาร์เซินครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังเกิดเหตุการณ์มือปืนขวาจัดกราดยิงบาร์ชิชา 2 แห่งในเมืองฮาเนา ซึ่งอยู่ในรัฐเดียวกัน ฆ่าเหยื่อ 9 คน ก่อนที่มือปืนจะหนีการไล่ล่ามาถึงบ้านแล้วยิงแม่เสียชีวิตและยิงตัวตาย

    หลังเกิดเหตุเมื่อวันจันทร์ ตำรวจรัฐเฮสเซินประกาศยกเลิกการจัดขบวนแห่งคาร์นิวัลทั้งหมดทั่วรัฐเฮสเซิน เพื่อป้องกันไว้ก่อน

    โวล์เคอร์ บูเฟียร์ มุขมนตรีรัฐเฮสเซิน กล่าวว่า เขาตกใจกับการกระทำที่น่ากลัวครั้งนี้ แต่บริบทแวดล้อมของเหตุการณ์ยังไม่ชัดเจน และขอว่าอย่าเพิ่งคาดเดาว่ามูลเหตุจูงใจคืออะไร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"