'โควิด-19' พ่นพิษแหล่งเที่ยวดังสงขลาเงียบเหงา พ่อค้านำแตงโมที่เหลือให้ฝูงลิงกิน


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.พ.63 - จากสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบโดยตรงต่อการท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงาเพราะไม่มีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เข้ามาเลย นอกจากนี้ยังได้ส่งผลให้สัตว์ป่า โดยเฉพาะลิงและนกพิราบบนเขาน้อยและเขาตังกวนขาดแคลนอาหารอีกด้วย อย่างไรก็ตามได้มีพ่อค้านำแตงโมและมะเขือเทศใส่รถกระบะที่เหลือจากการขาย แล้วนำมาผ่าให้ลิงกินเพราะแตงโมสุกเต็มที่แล้ว รวมทั้งมะเขือเทศที่เหลือจากขายไม่กี่กิโลกรัมก็นำไปให้ลิงกินด้วย

ที่บริเวณลานให้อาหารลิง เต็มไปด้วยสีสันสดใสของแตงโมและมะเขือเทศสีแดงสด ซึ่งวางไปทั่วบริเวณเขาน้อยและเขาตังกวน ซึ่งหลายคนเห็นว่าเป็นภาพที่แปลกตาเพราะปกติลิงที่นี่มักจะกินกล้วย แต่วันนี้ได้เห็นลิงกินแตงโมและมะเขือเทศแทนกล้วยอย่างเอร็ดอร่อย ลิงอีกพวกหนึ่งหลังกินแตงโมแล้วก็ข้ามถนนอย่างรวดเร็ว เพื่อไปกินมะเขือเทศต่อฝั่งตรงข้าม รถยนต์ต้องชะลอความเร็วเพื่อให้ลิงข้ามถนนไปก่อน

ขณะเดียวกันก็มีนักท่องเที่ยวชาวไทยพาครอบครัวมาซื้อกล้วยให้ลิงและข้าวโพดให้นกพิราบทำให้ลิงและนกบินเข้าไปกินอาหารจากมือเลยทีเดียวด้วยความหิว พร้อมกับขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลสัตว์บนเขามากกว่านี้ อย่าปล่อยให้อดอยาก เพราะอย่างน้อยก็เป็นสีสันให้กับแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา โดยจัดงบซื้ออาหารให้ลิงกินทุกวันแถมยังได้บุญกุศลอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"