พรรคเพื่อชาติย้อนถามรัฐบาลไม่ใส่ใจแก้ปัญหาเศรษฐกิจสนใจแต่ยุบพรรค


เพิ่มเพื่อน    

 

23 ก.พ. นายธีรพงษ์ เผ่ากา รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า จากสถานการณ์ประเทศขณะนี้ที่ประชาชนส่วนใหญ่อยู่ในภาวะลำบากมากทางเศรษฐกิจ มีข่าวประชาชนฆ่าตัวตายเพราะพิษเศรษฐกิจต่อเนื่องตลอดมาตั้งแต่ต้นปี 2562 จนเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีข่าวฆ่าตัวตายเพราะพิษเศรษฐกิจถึง 3 ราย รายแรกเสี่ยรับเหมาก่อสร้างที่พบศพแถวสายไหม รายที่ 2 เสี่ยเต้นท์รถมือสองที่พิษณุโลกฆ่ายกครอบครัว รายที่สามพ่อค้ามังคุดรายใหญ่จังหวัดนครศรีธรรมราชผูกคอตายเพราะปัญหาหนี้สิน แต่ตนไม่เคยเห็นรัฐบาลสนใจปัญหานี้อย่างจริงจัง ไม่มีคนในคณะรัฐบาลออกมาบอกว่าจะแก้ปัญหาพิษเศรษฐกิจที่ประชาชนเลือกจบชีวิตหนีปัญหาเหล่านี้เช่นใด 

มีแต่กระทรวงสาธารณสุขออกมาบ่ายเบี่ยงว่าคนจะฆ่าตัวตายเพราะมีปัญหาทางสุขภาพจิต อีกทั้งปัญหาการปิดโรงอุตสาหกรรมที่มีผลกระทบต่อแรงงาน ก็ไม่เห็นรัฐบาลจะกระตือรือร้นแก้ปัญหา มีแต่มาอ้างว่ามีการมาขออนุญาติเปิดใหม่ การขออนุญาติเปิดไม่ได้หมายความว่าจะมีการเปิดการผลิตจริง เช่นเดียวกับการจดทะเบียนพาณิชย์ก็มีจำนวนจดทะเบียนมากกว่าธุรกิจที่ดำเนินการจริง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีการปิดโรงงานเชฟโรแลตที่ระยองมีผลกระทบต่อแรงงาน 1500 ราย กระทรวงแรงงานแทนที่จะประสานเจ้าของใหม่ให้จ้างแรงงานเก่าเข้าไปทำงานต่อ รมต.แรงงานกลับบอกว่าให้แรงงานที่ถูกเลิกจ้างหางานในกูเกิล ชาวบ้านฝากบอกว่า’ถ้ากูเกิลหางานง่ายให้นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ในรัฐบาลชุดนี้ลาออกให้หมดแล้วไปหางานในกูเกิล’

นายธีรพงษ์ กล่าวต่อว่า ในทางกลับกันกับข่าวการยุบพรรคการเมืองก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พอมีการตัดสินยุบพรรคการเมือง ซึ่งไม่มีประโยชน์ใดต่อประเทศเพราะมีแต่สร้างความแตกแยกชิงชังแบ่งแยกประชาชนเป็นฝักเป็นฝ่าย ทำให้ประชาชนขาดความสามัคคี ทำลายความมั่นคงของชาติ เพจนายกรัฐมนตรีที่ชอบอ้างความมั่นคงของชาติเข้ามาสู่อำนาจ ซึ่งปกติไม่ใช่เพจที่รวดเร็วว่องไวต่อสถานการณ์โพสต์ทันทีว่า ‘ขอให้ประชาชนเคารพคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ’ เป็นการแสดงออกให้ประชาชนเห็นว่า #เรื่องการยุบพรรคการเมืองนี้เป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญ สนใจติดตาม และต้องการให้ประชาชนเห็นด้วยกับการยุบพรรคการเมืองที่คอยตรวจสอบพฤติกรรมรัฐบาลทหารและนายกรัฐมนตรี มากกว่าปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนส่วนใหญ่จากภาวะเศรษฐกิจ

จากพฤติกรรมของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่แสดงออก ประชาชนที่ตนไปเยี่ยมเยียนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘รัฐบาลสนใจรักษาอำนาจของตนเองมากกว่าสนใจความอดอยากของประชาชน’ ถึงกับมีการพูดว่า ‘รัฐบาลอยากให้ชาวบ้านยากจนจะได้ดิ้นรนเพื่อเลี้ยงชีพ ไม่มีเวลาตรวจสอบพฤติกรรมรัฐบาล’ แต่คำถามที่ชาวบ้านฝากตนมาถามรัฐบาลมากที่สุดคือ ‘ระหว่างความเดือดร้อนของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศทางเศรษฐกิจกับการยุบพรรคการเมืองเพื่อรักษาอำนาจรัฐบาลอะไรเร่งด่วนและสำคัญกว่ากัน’


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"