'บิ๊กตู่' ส่ง 'บิ๊กช้าง' ร่วมวงติวเข้ม ซ้อมรับมือซักฟอก


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.พ.63 - ที่โรงแรม Way Hotel อ.บางละมุง จ.ชลบุรี คณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ได้มีการจัดงานประชุมสัมมนาเตรียมพร้อมเรื่องญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลของฝ่ายค้าน โดยมีรัฐมนตรี วิปรัฐบาล และ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาล เข้าร่วมสัมมนา

โดยเมื่อเวลา 09.20 น. พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และคณะทำงาน ได้เดินทางมาร่วมสัมมนา ในฐานะตัวแทนพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม​ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เพื่อร่วมระดมความคิดเห็นและสนับสนุนข้อมูล ตอบญัตติของฝ่ายค้าน โดยรูปแบบการสัมมนา จะจำลองการอภิปรายเสมือนจริง จะมีการเอาญัตติของฝ่ายค้านเป็นโจทย์ให้รัฐมนตรีแต่ละคนตอบ และจะมีผู้ที่คอยจี้ถามไปยังแต่ละประเด็น หากพบว่า คำตอบยังไม่ครอบคลุมหรือรัดกุมเพียงพอ คณะทำงานก็จะกลับไปเตรียมความพร้อมให้คำตอบสมบูรณ์มากขึ้น

โดยในวันเดียวกัน รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจทั้ง 5 คน ก็จะเดินทางมาเข้าร่วมด้วย ได้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายดอน​ ปรมัตถ์วินัย​ รมว.ต่างประเทศ​ และร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ รมช.เกษตรและสหกรณ์​ อย่างไรก็ตาม ยังมีตัวแทนวิปรัฐบาลจากพรรคร่วมรัฐบาลมาร่วมกิจกรรมในด้วย อาทิ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และรองประธานวิปรัฐบาล นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี และรองประธานวิปรัฐบาล และนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย นายสนอง เทพอักษรณรงค์ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"