'ก่อแก้ว'ดักทางศึกซักฟอกฝ่ายค้านรับกล้วยช่วยอุ้มรัฐบาลบิ๊กตู่


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.พ.63- ​นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำนปช.กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและคณะรวม 6 คนว่า เป็นครั้งแรกที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาและคณะจะถูกตรวจสอบจากสภาผู้แทนราษฎร หลังจากอยู่ในอำนาจมากว่า 5 ปี โดยปราศจากการตรวจสอบจากองค์กรใดๆ ทำให้ใช้อำนาจไปอย่างเต็มที่ตามอำเภอใจ ไม่สนใจหลักกฎหมาย ไม่สนใจเสียงของประชาชน กรรมใดที่เคยก่อไว้ตั้งแต่ยุคคสช.จนถึงปัจจุบัน จะถูกขุดมาประจาน ขอดเกร็ดกันอย่างถึงพริกถึงขิง แต่จะถึงจุดไคลแม็กซ์หรือไม่ คงตอบยาก เพราะผลพวงจากรัฐธรรมนูญฉบับสืบทอดอำนาจทำให้ดาวสภาหลายท่าน ไม่ได้เข้าสภาอย่างที่ควรจะเป็น

นายก่อแก้วกล่าวว่า เห็นด้วยที่ฝ่ายค้านพุ่งเป้าไปที่นายกฯและรัฐมนตรีสายคสช. เพราะมีบาดแผลเยอะแยะ ในขณะที่รัฐมนตรีของ ครม.ชุดนี้ที่มาจากฝ่ายการเมือง ยังไม่มีแผล หลายคนก็ทำหน้าที่ได้ดี พยายามตอบสนองต่อปัญหาและความเดือดร้อนของประชาชนที่ถูกทอดทิ้งมานาน ไม่ว่าจะเป็น นายอนุทิน ชาญวีรกูล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษย์ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ถึงแม้บางกระทรวงผลงานอาจจะยังไม่บรรลุผล แต่อย่างน้อยก็มีความพยายาม นอกจากนี้ปกติแล้ว เมื่อใดที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ สังคมจะลุ้นกันว่าฝ่ายค้านจะล้มรัฐบาลได้หรือไม่ หรือรัฐมนตรีท่านใดจะถูกปรับออก

"สำหรับผมวิเคราะห์ว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ คงไม่สร้างการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด ถึงแม้ฝ่ายค้านจะอภิปรายดีอย่างไร ข้อมูลเด็ดแค่ไหน แต่ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่เกิดความอายจนทนไม่ไหว จนทำการยุบสภาแล้ว ทั้ง 6 ท่านคงผ่านการโหวตอย่างสบายๆ โดยเฉพาะเสียงโหวตให้พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องเหนือกว่าท่านอื่นๆอย่างแน่นอน ที่ประเมินอย่างนี้ เพราะรัฐบาลจะมีกล้วยงามๆมาล่อใจฝ่ายค้านบางคนให้โหวตสนับสนุน ในขณะพรรคร่วมรัฐบาล ถึงแม้จะคล้อยตามข้อมูลของฝ่ายค้าน แต่คงยังไม่พร้อมที่จะแยกตัวออกมา ผมขอทำนายว่านอกจากพล.อ.ประยุทธ์ จะไม่ออกแล้ว ยังมีฝ่ายค้านบางคนที่ทำตัวเป็นงูเห่า เผลอไผลไปกับความอร่อยของกล้วยลูกงาม จะถูกพรรคที่ตนเองสังกัดทำการไล่ออกแทน และถ้าเป็นอย่างที่วิเคราะห์ไว้จริง คงเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ทางการเมือง แต่เป็นประวัติศาสตร์อัปยศ ที่ไม่อยากเห็น”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"