'บิ๊กแป๊ะ'นำแถลงจับอดีตกำนันดังท่าชนะจ้าง 2 แสนสั่งตาย'กำนันหญิง'


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.พ. 63 - เมื่อเวลา 16.30 น.พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. แถลงผลการจับกุมทีมสังหารนางกรรณิการ์ วงค์ศิริ หรือ "กำนันเตี้ย" อายุ 52  ปี กำนันตำบลผาตั้ง ถูกคนร้ายบุกยิงเสียชีวิตภายในห้องครัวบ้านพักเลขที่ 152 หมู่ 6 บ้านดงต้อง ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย เหตุเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดยทีมสังหารมีทั้งสิ้น 5 คน ประกอบด้วย นายสามารถ ทิพย์ศักดิ์ อายุ 57 ปี และนายสำริต สังข์สิงห์ อายุ 59  ปี เป็นผู้จ้างวาน  นายประสิทธิ์ อินเนื่อง อายุ 55 ปี คนรับงานและดูแลมือปืนในพื้นที่ ส่วนนายธนภูมิ พรหมมาตรา อายุ 37 ปี เป็นมือปืน และนางสาวพนิดา จุนเด็น อายุ 31 ปี ภรรยามือปืน ที่ขับรถมารับมือปืนหลังก่อเหตุ โดยมือปืนได้นำรถจักรยานยนต์และหลักฐานอื่นๆ ไปทิ้งในอ่างเก็บน้ำห้วยสระคลองใหญ่ อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี โดยมีนางสาวพนิดานำรถอีกคันมารับมือปืนหลบหนีก่อนถูกจับกุมในที่สุด

ทั้งนี้ ผบ.ตร.สอบปากคำด้วยตัวเอง เบื้องต้นทราบว่า ปมก่อเหตุมาจากความขัดแย้งเกี่ยวกับที่ดิน ส.ป.ก.เนื้อที่ประมาณ 100 ไร่ โดยนายสามารถ ทิพยศักดิ์ อดีตกำนัน ต.สมอทอง อ.ท่าชนะ จ.สุราฏร์ธานี และนายสำริต สังขสิงห์ ผู้จ้างวาน ได้เข้าไปซื้อที่ดินจากเพื่อทำสวนยาง และก็รู้จักกับผู้ตายเป็นอย่างดี ต่อมากำนันเตี้ย ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านเรื่องที่ดิน จึงเข้าไปช่วยชาวบ้านทวงความยุติธรรม จนสามารถทวงที่ดินคืนมาให้ชาวบ้าน ทำให้ผู้จ้างวานโกรธแค้นจ้างมือปืนมาสังหารดังกล่าว วงเงิน 2 แสนบาท โดยจ่ายเงินแล้วบางส่วน
 
มีรายงานว่า สำหรับนายสามารถ ถือเป็นกำนันชื่อดังในพื้นที่อ.ท่าชนะ ส่วนนายสำริต  หรือเฮียช้าง เป็นชาวจ.สุราฏร์ธานีเช่นเดียวกัน โดยหลังการแถลงข่าวแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปจ.หนองคาย เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันพรุ่งนี้ ส่วนวันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ จะนำตัวไปฝากขังศาลจังหวัดหนองคาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"