เปิดข้อมูล ตม. น็อก 'นาที' เซ่นปมเสียบบัตรแทนกัน


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.พ.63 -  ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ถึงความคืบหน้ากรณีที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรตรวจสอบการเสียบบัตรลงคะแนนแทนกัน กรณีนางนาที รัชกิจประการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ที่ถูกร้องเรียนมีชื่ออยู่ในการลงมติร่างพ.ร.บ.งบประมาณประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 เมื่อวันที่11 ม.ค.2563 ทั้งที่นางนาทีไม่ได้อยู่ในห้องประชุม 

โดยสำนักงานสภาผู้แทนราษฎรได้ทำหนังสือไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ตม.)เพื่อขอข้อมูลช่วงเวลาที่นางนาที เดินทางผ่านด่านตม.ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับช่วงเวลาที่นางนาทีมีชื่ออยู่ในการลงมติในสภา  

ล่าสุดตม.ได้ทำหนังสือตอบกลับมายังสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรแล้ว โดยระบุว่า นางนาทีได้เดินทางออกจากด่านตม.สนามบินสุวรรณภูมิ เวลา15.28 น. ในวันที่ 11ม.ค.2563 เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับข้อมูลการลงมติร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ของนางนาทีในวันที่ 11 ม.ค.2563 พบว่า นางนาทีได้ลงมติครั้งสุดท้ายในมาตรา 49 ว่าด้วยแผนงานบูรณาการพัฒนาและส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก ในเวลา 15.46 น. และลงมติมาตรา 48 ว่าด้วยแผนงานบูรณการพัฒนาพื้นที่ระดับภาค ในเวลา15.19 น. 

จากนี้สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จะรายงานการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร รับทราบต่อไป นอกจากนี้ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา นายชวน ยังได้เซ็นคำสั่งให้คณะกรรมการกิจการสภาผู้แทนราษฎรเป็นผู้รับผิดชอบตรวจสอบกรณีการเสียบบัตรแทนกันในทุกกรณีด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"