'ธนาธร-อนาคตใหม่' แย่แล้ว 'กกต.' เร่งเครื่องคดีอาญา!


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.พ.63 - นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวถึงการดำเนินการฟ้องร้องคดีอาญาพรรคอนาคตใหม่ กู้เงินนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ 191 ล้านบาทและดำเนินคดีอาญา นายธนาธรถือหุ้นสื่อว่า ขณะนี้คณะกรรมการไต่สวน ส่งเรื่องมาให้กกต.พิจารณาแล้ว แต่ ได้ส่งเรื่องกลับไปเพื่อให้ ไปพิจารณาประเด็นอื่นเพิ่มเติม โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการรอคณะกรรมการไต่สวนส่งกลับมาอีกครั้ง 

นายอิทธิพร  กล่าวต่อว่า ส่วนการดำเนินคดียุบพรรคการเมืองอื่นที่เข้าข่ายกู้เงินอีก 7 พรรคนั้น ขอรอดูคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 21 ก.พ.นี้ก่อน ยังไม่สามารถด่วนสรุปได้ในตอนนี้

สำหรับกรณีที่ศาลคดีทุจริตและประพฤติมิชอบขอสำนวนการไต่สวนคดียุบพรรคอนาคตใหม่ประเด็นเงินกู้ 191 ล้านบาท หลังพรรคอนาคตใหม่ยื่นฟ้องกลับนั้น ประธานกกต. กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ศาลขอให้กกต.ไปชี้แจง ไม่ใช่ขั้นตอนของการไต่สวน และเจ้าหน้าที่ของกกต. จะไปชี้แจงต่อศาลฯ ในวันที่ 20 ก.พ.นี้ ยืนยันไม่กังวลกรณีที่ถูกฟ้องกลับ เพราะ เป็นเรื่องที่สามารถฟ้องร้องได้ หากไม่เห็นด้วยกับการทำหน้าที่ของกกต.​ แต่ยืนยันทุกอย่างเป็นการดำเนินการตามหน้าที่ 

ประธานกกต. กล่าวถึงความแตกต่างระหว่างเงินกู้กับเงินทดลองจ่าย ว่า ส่วนตัว มองว่า ทั้งสองส่วนนี้แตกต่างกันชัดเจนอยู่แล้วโดยเงินทดลองจ่าย ไม่ควรมีดอกเบี้ยหรือระยะเวลาในการจ่ายเข้ามาเกี่ยวข้อง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"