เบ็นคิวอ่วม'ไวรัสโคโรนา'ส่งผลเลื่อนออกสินค้าใหม่พร้อมหั่นเป้ายอดขาย


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.พ. 2563 นายวัชรพงษ์ วงษ์มา ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแผนธุรกิจในปี 2563 ว่า ปีนี้การทำธุรกิจจะเป็นปีที่ท้าทายเป็นอย่างมาก เนื่องจากภาพรวมทางเศรษฐกิจนั้นมีปัญหาจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ และ เรื่องงบประมาณมีความล่าช้า ส่งผลให้บริษัทได้ปรับลดเป้าหมายยอดขายในปีนี้ลงราวๆ 25% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่ตั้งไว้ 300 ล้านบาท

"สภาพเศรษฐกิจของไทยไม่ค่อยดีตั้งแต่ปีก่อน ที่ผ่านมาบริษัทได้พยายามประคองยอดขาย และสามารถทำได้ดีจากกลยุทธ์การเช่า และขายโซลูชั่น ซึ่งลูกค้าตอบรับดี แต่สำหรับปี 63 ก็เจอเรื่องหนักๆตั้งแต่ต้นปีจากการระบาดของไวรัสและงบประมาณภาครัฐล่าช้า"นายวัชรพงษ์ กล่าว

ขณะเดียวกันบริษัทยังได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรนา ที่เกิดขึ้นในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย เนื่องจากในบริเวณดังกล่าว มีโรงงานผลิตชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์ของบริษัทตั้งอยู่ และเมื่อทางการจีนประกาศปิดเมือง จึงส่งผลต่อการผลิตชิ้นส่วนและจัดส่งชิ้นส่วนมีปัญหาล่าช้า และทำให้มีผลต่อการปล่อยสินค้ารุ่นใหม่ของบริษัท

ดังนั้นเบ็นคิวประเทศไทย ก็มีการปรับแผนการออกสินค้าใหม่ เช่นกันโดยได้เลื่อนการเปิดตัวสินค้าใหม่ เป็นช่วงครี่งปีหลังของปีนี้แทน ซึ่งสินค้าที่จะปล่อย คือ Laser TV projector จับกลุ่มลูกค้า Home Use , โปรเจคเตอร์ 4K รุ่นใหม่ และ จอเกม zowie รุ่นใหม่

"มองว่า การเปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังไม่ใช่เรื่องเสียหาย เพราะประเมินแล้วว่า ครึ่งปีแรกกิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศยังไม่ค่อยดี และในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่า งบประมาณปี 63 น่าจะผ่านพอดี รัฐบาลก็จะเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งเชื่อว่า ยอดขายจะฟื้นกลับมาได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"