พายุกระหน่ำยุโรป ป่วนคมนาคม-กีฬาระงับ


เพิ่มเพื่อน    

หลายชาติยุโรปเตรียมรับมืออิทธิพลจากพายุเคียรา อังกฤษและไอร์แลนด์เตือนภัยทรัพย์สินอาจได้รับความเสียหาย ไฟฟ้าดับ การคมนาคมทั้งการบิน การเดินรถไฟและการเดินเรือกระทบ การแข่งขันกีฬาหลายชนิดยกเลิก

พายุเคียรา เป็นพายุมีชื่อเรียกลูกที่ 3 ของปีนี้ที่เข้ากระหน่ำอังกฤษ

    รายงานเอเอฟพีวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 กล่าวว่า การพยากรณ์อากาศเตือนว่าพายุเคียราลูกนี้จะก่อให้เกิดฝนตกหนักและกระแสลมรุนแรง คาดว่าพายุลูกนี้จะส่งผลกระทบต่อฝรั่งเศส, เบลเยียม, เนเธอร์แลนด์, สวิตเซอร์แลนด์ และเยอรมนีด้วย

    สำนักงานอุตุนิยมวิทยาอังกฤษคาดการณ์ว่า พายุเคียราจะทำให้ต้องยกเลิกหรือเลื่อนการเดินทางทางอากาศ, เรือเฟอร์รี และการเดินรถไฟ ทำให้อาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหาย และมีโอกาสที่จะทำให้ไฟฟ้าดับ

    ผู้ให้บริการรถไฟ เน็ตเวิร์กเรล แนะนำผู้เดินทางให้หลีกเลี่ยงการใช้บริการรถไฟในวันอาทิตย์ เว้นแต่จะมีความจำเป็นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยพายุอาจกระทบต่อการคมนาคมไปจนถึงเช้าวันจันทร์ ขณะที่บริษัทผู้ให้บริการรถไฟอีกหลายแห่งตัดสินใจลดจำนวนขบวนและจำกัดความเร็วของการเดินรถ

    ที่กรุงลอนดอน ผู้จัดการแข่งขันวิ่งระยะ 10 กิโลเมตร ซึ่งจะมีนักวิ่งเข้าร่วม 25,000 คน ประกาศยกเลิกงานนี้แล้ว สวนสาธารณะขนาดใหญ่เตรียมปิดด้วย

    ส่วนที่ไอร์แลนด์ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาเตือนภัยจากลมพายุรุนแรงและความเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมบริเวณชายฝั่งตะวันตกและตะวันตกเฉียงเหนือ สายการบินเออร์ลิงกัสของไอร์แลนด์เตือนผู้โดยสารด้วยว่าอาจมีเที่ยวบินดีเลย์หรือยกเลิก

    ภาคเหนือและตะวันตกเฉียงเหนือของฝรั่งเศสอาจเผชิญลมพายุรุนแรงในวันอาทิตย์ และอาจส่งผลกระทบต่อการแข่งขันรักบี้ระหว่างทีมชาติฝรั่งเศสและอิตาลีที่กรุงปารีส

    อุตุนิยมวิทยาของเบลเยียมเตือนภัยจากลมพายุรุนแรงที่อาจสร้างความเสียหายต่ออาคารบ้านเรือนทั่วประเทศ สนามบินบรัสเซลส์ยกเลิกเที่ยวบินทั้งขาเข้าและออกล่วงหน้าแล้ว 60 เที่ยวบิน ฟุตบอลลีกเบลเยียมวันอาทิตย์ถูกเลื่อน

    สมาคมฟุตบอลเนเธอร์แลนด์ก็ประกาศเลื่อนแมตช์วันอาทิตย์ทั้ง 4 แมตช์เช่นกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"