หมอสั่งห้าม


เพิ่มเพื่อน    

     พูดถึงเรื่องอาหารการกิน ในบรรดา ครม.ชุดนี้ ที่เห็นจะกินง่ายอยู่ง่าย บางทีเดินสวนกันบ้างแถวๆ ตลาดนางเลิ้ง แถวๆ โรงอาหารทำเนียบรัฐบาล หรือบ้างก็แถวเยาวราช ก็เห็นจะเป็นกุนซือด้านกฎหมายรัฐบาล อย่าง "อ.วิษณุ" วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี

     ที่ชอบลองลิ้มชิมรสอาหารอร่อยๆ บางทียังเห็นรูปภาพอาจารย์ติดอยู่ข้างฝาร้าน การันตีความอร่อยเรียกลูกค้าให้ทางร้าน แถมร้านไหนอร่อยถูกใจมากๆ "อาจารย์" จะซื้อกลับไปฝากคนที่บ้านให้ได้กินของอร่อยๆ อีกด้วย

     แต่ทว่าตอนนี้บรรดาของโปรดทั้งหลายของอาจารย์ โดยเฉพาะอาหารจำพวก "เนื้อสัตว์" คุณหมอสั่งห้าม ทำอาจารย์ต้องหักห้ามใจหลีกเลี่ยงไม่รับประทานเนื้อสัตว์ใดๆ เลย เรียกว่าต้องตัดใจ

     ขนาดวันก่อนเจ้าหน้าที่จัดก๋วยเตี๋ยวและข้าวมันไก่มาให้หลังเลิกประชุม อาจารย์ก็โบกมือบ๊ายบาย ทานไม่ได้จริงๆ ถึงแม้จะเป็นของโปรดก็ตาม

     ก่อนอาจารย์จะลงจากห้องทำงาน มาหาเมนูง่ายๆ ไร้เนื้อสัตว์รับประทาน ที่โรงอาหารตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบฯ ในเมนูเส้นหมี่ผัดกะทิกับต้มจับฉ่าย พร้อมบอก

     "โธ่ถัง หมี่เนี่ย ของโปรดผมเลย"

     แต่คนใกล้ชิดแอบกระซิบบอกว่า จริงๆ แล้วที่อาจารย์ไม่ทานเนื้อสัตว์ เพราะกลัวโรคจะถามหา โดยเฉพาะโรคเกาต์และเบาหวาน แต่ว่าถ้าโดนฝ่ายค้านซักฟอกหนักๆ ก็กลัวว่าจะไม่มีกำลังวังชาไว้โต้คารม 

     ไม่เป็นไร เชื่อว่าระดับฝีปราชญ์อย่าง "อาจารย์วิษณุ" แล้ว ไม่ว่าจะฝ่ายแค้นหรือฝ่ายค้าน ยังไงก็เอาอยู่หมัด ฮ่าๆ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"