จ่อไล่ออกราชการ!ดาบตำรวจกร่างชักอาวุธปืนขู่ผู้หญิงและเด็ก


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.พ.63- น.ส.ปรียานุช สนมศรี อายุ 28 ปี อาชีพเกษตรกรปลูกสับปะรดหวาน อยู่บ้านเลขที่ 183 หมู่ 1 ต.นาใน อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม พร้อมด้วยน้องสาวและหลานชายวัย 3 ขวบ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สุพจน์ แก้วมณี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เพื่อสอบถามความคืบหน้า กรณี ด.ต.กรีรินทร์ ภูสมหมาย อายุ 45 ปี ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ธุรการ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม (บก.ภ.จว.ฯ) ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด สีดำ ยกสูง 4 ประตู รุ่นเรนเจอร์ ทะเบียน 5 กช 4652 กรุงเทพมหานคร ไล่ตามประกบพร้อมโชว์อาวุธปืนลักษณะข่มขู่ จนต้องโทรศัพท์แจ้งศูนย์วิทยุ 191 ก่อนที่คู่กรณีจะไหวตัวขับรถหลบหนีการตรวจค้นของตำรวจสายตรวจ สภ.ท่าอุเทน แล้วรถเสียหลักประสบอุบัติเหตุพุ่งชนท่อระบายน้ำได้รับบาดเจ็บขาข้างซ้ายหักสองท่อน ขณะนี้รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลนครพนม เหตุเกิดเมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

น.ส.ปรียานุช ระบุว่า เมื่อวันที่ วันที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 10.00 น. ตนเองได้ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า แค๊บ รุ่นรีโว่ สีดำ ทะเบียน บท 2953 นครพนม พาครอบครัว  ประกอบด้วยแม่วัย 50 ปี น้องสาวอายุ 22 ปี และหลานสาววัย 1 ปีเศษกับหลานชายอายุ  3 ขวบ รวมทั้งหมด 5 ชีวิต ไปไหว้องค์พระธาตุพนม อ.ธาตุพนม ในเทศกาลนมัสการพระธาตุพนม จากนั้นก็พากันกลับบ้าน ระหว่างที่ขับรถมาบนถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 212(นครพนม-ท่าอุเทน) ถึง ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม ก่อนถึงสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3(นครพนม-คำม่วน) มีรถยนต์คู่กรณีขับแซงขึ้นมา แล้วขับส่ายไปมาอยู่กลางถนน ทำให้รถยนต์ที่วิ่งตามกันมาจำนวนหลายคันไม่กล้าแซง ต่างจอดหลบลงข้างทาง กระทั่งรถยนต์ต้องสงสัยจอดนิ่งอยู่ที่ขอบถนน รถทุกคันที่ดูท่าทีจึงขับต่อไป

เธอเล่าเหตุการณ์ต่อว่า เมื่อขับรถมาถึงแผงผลไม้จำหน่ายสับปะรดหวานและแคนตาลูป บ้านธาตุ ต.โนนตาล อ.ท่าอุเทน ได้เดินลงไปเอาแคนตาลูปที่สั่งไว้ปรากฏว่ารถยนต์คันดังกล่าวมาจอดจ่ออยู่ที่ด้านท้ายแทบถึงกันชน ระหว่างนั้นน้องสาวที่นั่งอยู่ในรถมองหันไปเห็นคนนั่งอยู่หลังพวงมาลัยชูอาวุธปืนยาวให้ดู น้องสาวชะโงกหน้าออกมาตะโกนบอกว่า”พี่มันมีปืน” ด้วยความตกใจตนเองไม่ทันจ่ายเงินค่าแคนตาลูป รีบขึ้นรถขับออกไปจากบริเวณนั้น ขณะเดียวกันแม่ที่นั่งมาด้านเบาะข้างคนขับ มีอาการเหงื่อแตกต่างร้องไห้กันลั่นรถ ตนเองพอมีสติจึงกดโทรศัพท์แจ้ง 191 ว่า มีชายลักษณะสวมหมวกแก๊ปคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีผ้าพันคอไม่ทราบสี ขับรถยนต์ไล่กวดและนำอาวุธปืนยาว
ออกมาขู่

เมื่อขับออกจากบริเวณนั้นมาได้ประมาณ 200 เมตร ก็จอดริมถนนดูท่าทีของรถยนต์คันกล่าว ก็พบว่าคนขับก็วิ่งมาจอดจ่อท้ายอีก พร้อมกับลดกระจกลงยื่นอาวุธปืนสั้นออกมานอกรถให้เห็น คนทั้งหมดในรถร้องกันลั่นทำอะไรไม่ถูก ตนเองตั้งสติขับออกมาวิ่งเข้าไปหลบอยู่ในโรงเรียนอุเทนพัฒนา ตรงข้ามกับโรงพยาบาลท่าอุเทน รถยนต์ปริศนาก็ขับตามแต่ไม่ยอมเข้าไปในโรงเรียน กลับขับวนไปมาทั้งที่การจราจรไม่สะดวก เนื่องจากถนนสายนี้อยู่ในระหว่างขยายเป็น 4 เลน ระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจโทรเข้ามาสอบถามรายละเอียด จึงบอกว่าตอนนี้อยู่ในโรงเรียนอุเทนพัฒนา รถสายตรวจจึงวิ่งเข้ามาหา เมื่อคนขับรถยนต์คันนั้นเห็นรถตำรวจก็หันหัวเลี้ยวกลับหลบหนีไปยังขาเข้าตัวจังหวัดนครพนม รถสายตรวจยังไล่ตามไปติดๆ กระทั่งมาทราบภายหลังว่ารถยนต์คันดังกล่าวเสียหลักพุ่งชนท่อระบายน้ำริมถนน ใกล้กับทางเข้าหมู่บ้านปากทวยน้อย หมู่ 5 ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน ซึ่งคนขับเป็นตำรวจยศดาบตำรวจ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลท่าอุเทน ก่อนจะส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนครพนม เพราะขาข้างซ้ายหักสองท่อน

ด้าน ร.ต.อ.สุพจน์ แก้วมณี พนักงานสอบสวน เปิดเผยว่าหลังรับแจ้งมีอุบัติเหตุบริเวณทางเข้าหมู่บ้านปากทวยน้อย ก็พบคนเจ็บซึ่งทราบต่อมาว่าชื่อ  ด.ต.กรีรินทร์ ภูสมหมาย ถูกตำรวจสายตรวจช่วยกันนำร่างออกมาจากเบาะคนขับ โดยตรวจสอบภายในรถพบอาวุธปืนยาวและสั้น จำนวน 3 กระบอก มีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น

ต่อมา พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม กำชับพนักงานสอบสวนให้ทำสำนวนอย่างรัดกุม โดยขณะนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ ด.ต.กรีรินทร์ ฯ ว่า 1.มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนฯ 2.พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรเร่งด่วนฯ  3.ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัวหรือความตกใจฯ และ 4.ขับขี่รถยนต์โดยประมาท หรือน่าหวาดเสียว อาจเกิดอันตรายต่อบุคคลและทรัพย์สิน และอาจจะมีข้อหาอื่นเพิ่มเติม เพราะตรวจทั้งปัสสาวะ หาสารเสพติดทุกอย่าง แต่ผลตรวจยังไม่ออกมา หากแพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลก็จะนำตัวส่งฟ้องศาลทันที 

ตามประวัติของ ด.ต.กรีรินทร์ ภูสมหมาย เคยเป็นตำรวจสายตรวจประจำ  สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ สร้างวีรกรรมลักษณะดังกล่าวหลายครั้ง จนเป็นที่เอือมระอาแก่เพื่อนร่วมงาน ล่าสุดก่อนถูกย้าย ตำรวจ สภ.ยางตลาด ภายใต้การนำของ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ท่านหนึ่ง ต้องยกกำลังไปล้อมบ้านเพื่อนำตัวมาสอบสวน กรณีมีผู้เสียหายแจ้งความไว้ แต่ไม่ยอมมาให้ปากคำ จากนั้นก็ถูกคำสั่งย้ายมาเป็นฝ่ายธุรการ บก.ภ.จว.นครพนม แต่ไม่ทิ้งนิสัยเดิมกลับมาก่อเหตุเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งรายงานด้วยว่า ผู้บังคับบัญชาจ่อให้ออกจากราชการ เพราะสร้างปัญหาแก่ประชาชนไม่หยุดหย่อนและซ้ำซาก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"