สธ.พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเพิ่มอีก 7 ราย กลับจากอู่ฮั่นตรวจเจอแล้ว 1 ราย


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.พ.63 -  นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แถลงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในประเทศไทย ว่า จากการประชุมผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัสวิทยา ระบาดวิทยา และด้านแล็บ พบว่าวันนี้ประเทศไทยมีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เพิ่ม 7 ราย โดยเป็นคนจีน 4 ราย และคนไทย 3 ราย โดย 1 ในนี้เป็นคนไทยที่รับกลับจากอู่ฮั่น และแยกเฝ้าระวังที่ฐานทัพเรือสัตหีบ ส่วนผู้ป่วยคนไทยอีก 2 ราย เป็นชายประกอบอาชีพที่ต้องติดต่อกับนักท่องเที่ยว และอีก 1 ราย เป็นผู้ที่สัมผัสใกล้ชิด สำหรับผู้ป่วยคนจีน 4 ราย 3 รายเป็นสมาชิกในครอบครัวเดียวกันกับผู้ป่วยยืนยันรายเดิม และอีก 1 ราย เป็นนักท่องเที่ยวที่มาพบแพทย์ตามคำแนะนำที่ได้รับจากกระทรวงสาธารณสุขตอนเดินทางเข้าประเทศไทย
 
นพ.สุวรรณชัย กล่าวว่า ดังนั้นสรุปขณะนี้ประเทศไทยมีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อสะสม 32 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้วเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น หายแล้ว 10 ราย เหลือยังรักษาตัวในรพ. 22 ราย รายที่มี อาการป่วยวัณโรคร่วมด้วยขณะนี้อาการยังทรงตัวแพทย์ให้การดูแลใกล้ชิด

ทั้งนี้ แม้คนไทยที่กลับจากอู่ฮั่นมีติดเชื้อ 1 ราย แต่ไม่ได้หมายความว่าก่อนเดินทางจากจีนจะไม่ตรวจคัดกรอง มีการคัดกรองละเอียด ทั้งจีนทำ และไทยทำด้วย เพียงแต่ว่า ระยะฟักตัวที่ไม่แสดงอาการก็ยังมี เราจึงต้องรัดกุมในการให้เฝ้าระวังตัว 14 วัน จึงต้องมีมาตรการรัดกุมอย่างที่ผ่านมา และที่เราพบผู้ป่วยก็ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมาย แต่เรารู้อยู่แล้ว เพียงแต่เราพบเร็ว ควบคุมเร็ว ก็ลดการแพร่กระจายได้ ซึ่งประเทศไทยได้รับการยอมรับที่มีความสามารถในการป้องกันควบคุมโรค เราอยู่ในอันดับต้นๆ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"