นรกมีจริง!นักการเมืองส้มอมแดงฟังไว้'ลุงสุทิน'เตือนถ้ายังไม่ลึกซึ้งในวลีที่ว่าสู้แล้วรวย หมอบตั้งแต่ออกโรง


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.พ.63 - นายสุทิน​ วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าวประจำสำนักข่าวต่างประเทศโพสต์เฟซบุ๊ก Sutin Wannabovorn  โดยมีเนื้อหาดังนี้

จัดม็อบถ้าไม่เแกร่งพอก็หมอบตั้งแต่ออกโรง

เห็นนักการเมืองส้มอมแดง ออกมาขู่ศาลรัฐธรรมนูญว่า ถ้าตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ ต้องเจอกับการเคลื่อนไหวต่อต้านทั่วประเทศ

ในฐานะที่ผ่านการชุมนุมประท้วงใหญ่ มาตั้งแต่ปี ๒๕๑๖ จนถึงการประท้วงครั้งประวัติศาสตร์ปลายปี ๒๕๕๖ ถึงกลางปี ๒๕๕๗ อยากบอกนักการเมืองส้มอมแดงว่า การทำม๊อบถ้าไม่แข็งแกร่งจริงรับรองว่าหมอบตั้งแต่โหมโรง

การประท้วงของมวลมหาประชาชนในอดีตที่ผ่านมา ล้วนมีสาเหตุมาจากที่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่พอใจการบริหารงานของรัฐบาล อันเนื่องมาจากการโกงกินอย่างมโหฬาร หรือมาจากที่พรรครัฐบาลโกงการเลือกตั้ง

มีน้อยครั้งที่ประชาชนถูกจัดตั้งให้ลุกขึ้นมาประท้วงเพื่อปกป้องฟอกความผิดส่วนตัวให้กับนักการเมือง เหมือนการประท้วงของมวลชนเสื้อแดง ที่เริ่มตั้งแต่ ๒๕๕๒ ต่อเนืี่องยาวนานมาตลอดเวลา ๑๐ ปี

การประท้วงของคนเสื้อแดง มีสาเหตุมาจากการที่นายทักษิณ ถูกดำเนินคดีศาลตัดสินให้มีความผิดติดคุกและยึดทรัพย์กว่า ๔๗,๐๐๐ ล้าน ก่อนแล้วถึงมีการจัดตั้งมวลชนขึ้นมาประท้วงสร้างความวุ่นวาย

ใส่ร้ายโจมตีผู้ที่คิดว่าอยู่ตรงข้ามกับนายทักษิณ ตั้งแต่รัฐบุรุษคนสำคัญที่สุด ลงมาถึงทหาร ถึงพรรคการเมืองคู่แค้นและมวลมหาประชาชน ที่ประท้วงต่อต้านนายทักษิณตลอดถึงสมุนบริวารของเขา

ต้องเข้าใจด้วยว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ฝ่ายสนันสนุนนายทักษิณ จัดการประท้วงอย่างรุนแรงและยาวนานได้ นั้นเป็นเพราะ อิทธพลทางการเมือง การเงินและบารมีส่วนตัวของนายทักษิณ ครอบงำอยู่ทุกภาคส่วน ตร.มะเขือเทศทั้งกรม ทหารแตงโมจำนวนมากอยู่ภายใต้อิทธิพลและเป็นมือไม้ของนายทักษิณ

นอกจากนั้นยังมีนักธุรกิจการเมืองจำนวนมากเป็นท่อน้ำเลี้ยงให้มวลชนเสื้อแดงและ รัฐบาลเพื่อนบ้านบางประเทศที่สนิทสนมกับนายทักษิณให้การสนับสนุนกำลังคนบางส่วน ในทางการเมืองระหว่างประเทศมหาอำนาจตะวันตกให้การสนับสนุนมวลชนเสื้อแดงออกหน้่า หลายครั้งหลายครา นักการทูตมาสุมหัวกับคนเสื้อแดงหลังเวทีอย่างไร้มารยาท

จากเหตุที่ทั้งนักธุรกิจการเมือง ตร.มะเขือเทศ ทหารแตงโม ผู้นำประเทศเพื่อนบ้าน และมหาอำนาจที่สนับสนุนนายทักษิณ์ เป็นผู้ช่วยเหลือจัดตั้งมวลชนนี้เอง ทำให้การประท้วงรุนแรงของฝ่ายเสื้อจึงแข็งแกร่งและยาวนาน

ดังนั้นเมื่อนักการเมืองส้มอมแดง ขู่ว่าจะนำมวลชนลงถนนประท้วง ต้องตักน้ำใส่กะโหลกชะโงกดูเงาตัวเองว่า มีแนวร่วมและผู้สนับสนุนแค่ไหน สิ่งแรกคือมีประชนชนจำนวนมากสนับสนุนไหม มีนักธุรกิจการเมืองสนับสนุนไหม (ไม่นับรวมไอ้ตี๋)

มีข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และ ข้าราชการพลเรือนสนับสนุนไหม ประเทศเพื่อนบ้านพร้อมส่งกองกำลังเถื่อนและมวลชนมาช่วยเหลืิอไหม

มหาอำนาจตะวันตกสนับสนุนทางยุทธวิธีและการเงินไหม ถ้าไม่มีสักอย่างที่กล่าว และแม้แต่มวลชนที่มีอยู่ทุกวันนี้ยังต้องยืมมาจากคนเสื้อแดง

การขู่จัดม็อบก็จะหมอบตั้งแต่ออกโรง สิ่งสำคัญที่สุดถ้ายังไม่ลึกซึ้งในวลีที่ว่า #สู้แล้วรวย# การจัดม็อบออกมาปกป้องช่วยเหลือตัวเองให้ผิด "แค่คิดก็จะรู้ว่านรกมีจริง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"