พลิ้วเหลือเกิน


เพิ่มเพื่อน    

              โดนถามทุกวัน เรื่องการเตรียมตัวรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจจากฝ่ายค้าน สำหรับ เนติบริกร วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่มีชื่อถูกลากขึ้นเขียงซักฟอกเป็นครั้งแรกในชีวิต

                .วิษณุ” บอก เวลาสื่อถามว่ากังวลมั้ย ครั้นจะตอบว่าไม่ ก็จะกลายเป็นการท้าทาย พอบอกใช่ ก็จะกลายเป็นหวั่นวิตก เอาว่า ต้องเตรียมตัว เพราะความประมาทเป็นบ่อเกิดแห่งความตาย

                พร้อมกับยันต์กันผีในช่วงนี้ สุจริตคือ เกราะกำบัง ศาสตร์พ้อง” ท่องเอาไว้ให้มั่นจนขึ้นใจ จะพาแคล้วคลาด

                วันก่อน โดนถามมากๆ เลยแซวนักข่าว นี่พวกคุณไม่คิดจะไปถามคนอื่นที่เขาถูกอภิปรายบ้างเหรอ เห็นถามแต่ผม” ก่อนนักข่าวบอก ก็อาจารย์เพิ่งถูกซักฟอกครั้งแรก”

                เจ้าตัวขำเหตุผล ก่อนจะหยอกกลับ โถคุณ มันผมคนเดียวเสียที่ไหน รัฐมนตรี 6 คนที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ต่างก็โดนครั้งแรกกันทั้งนั้น ก่อนหน้านี้มีใครเคยโดนกันที่ไหน”

                ถามอีกว่า จะคุมอารมณ์ได้หรือเปล่า? เพราะ ส..ต้องหลอกด่า เหน็บแนม เหมือนเมื่อตอนอภิปรายไม่ลงมติครั้งก่อน ที่เหมือนจะมีอารมณ์ เจ้าตัวบอก แหม่ คุณมันเป็นธรรมดาของคน ต้องมีอารมณ์กันบ้าง”

                พอกระเซ้าไปอีกว่า หวั่นๆ บ้างมั้ย เรื่องเสียงลงมติ เพราะเป็นรัฐมนตรีที่ไมได้สังกัดพรรคการเมือง? .วิษณุ” ยิ้ม พร้อมประโยคสั้นๆ เมตตาธรรมค้ำจุนโลก”

                ดูเอาละกัน ขนาดนักข่าวยังต้อนไม่จน สำนวนโวหารพลิ้วไหวดุจสายน้ำ เผลอๆ ซักฟอกหนนี้อาจกลายเป็นการเปิดเวทีสอนกฎหมายกันบ้าง หุหุ.

 .เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"