นปช.ทำใจรับชะตากรรมคดีบุกบ้านสี่เสาฯ 'จตุพร' เผยแกนนำแทบจะเกลี้ยงเวทีการเมือง!


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.พ. 63 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวในรายการ "หยิบข่าวมาคุย" ถึงกรณีศาลฎีกานัดอ่านคำพิพากษาคดีแกนนำนปช.บุกบ้านสี่เสาเทเวศร์ ว่าได้มีโอกาสพูดคุยกับบรรดาหมู่มิตร เราเองก็น้อมรับชะตากรรม เพราะว่าการเข้าคุกออกคุกกันในช่วง 10 ปี ก็สลับมือกันโดยตลอด บางคนอาจจะมาก บางคนอาจจะน้อย 

"ต้องทำใจว่า คนในขบวนการ ออกมา  แทบจะไม่เหลืออยู่ในทางการเมือง เพราะว่าจะติดคุกกี่วันก็ตาม หลังจากพ้นโทษก็จะต้องบวกโทษทางการเมืองอีก 10 ปีเช่นเดียวกับกลุ่มพันธมิตร คดียึดทำเนียบก็ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปีเหมือนกัน ไม่ได้แตกต่างกัน"

นายจตุพร กล่าวต่อว่า ผลคำวิพิพากษาจะออกมาอย่างไรในวันพรุ่งนี้อะไรจะเกิดขึ้นกับพี่น้องเรา ก็สุดแท้แต่ศาลท่านจะมีดุลยพินิจออกมา พิพากษาอย่างไรก็ว่ากันตามนั้น ตนก็จะไปให้กำลังใจในวันพรุ่งนี้

ประธานนปช. กล่าวว่าในช่วง 10 ปีนี้ ตนในฐานะที่เข้าคุกบ่อยมากกว่าคนอื่น ก็ได้อธิบายความกันว่าเรายังมีอีกหลายเรื่องราว ซึ่งไม่ใช่ฝ่ายนปช.เท่านั้น เราอาจจะติดคุกมากกว่าใครเขา ฝ่ายอื่นๆก็อยู่ในกระบวนการ พิจารณาในชั้นศาล ซึ่งก็ถูกกันทุกฝ่าย แล้วก็โทษสูงสุดของทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็น นปช. พันธมิตร กปปส.โทษสูงสุดคือประหารชีวิตทั้ง 3 ฝ่าย นี่คือสิ่งที่มันเกิดขึ้นเพียงแต่ว่าพวกเรานั้นจะติดคุกมากกว่าเขาหน่อยเพราะว่าคดี ก็เดินกันมายาวนานพอสมควร 

"ทั้งหมดเป็นเรื่องชะตากรรมและผมก็ไม่ก้าวล่วงศาลท่านพิจารณาอย่างไรก็ว่ากันตามนั้น ก็ทำหน้าที่ในการเป็นมิตรว่านี่คือชะตากรรม"นายจตุพร กล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"