คนไทยจากอู่ฮั่นเหยียบแผ่นดินเกิดแล้ว อีก 3 คนมาไม่ได้เพราะมีไข้และวีซ่าหมด


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.พ.63-เที่ยวบิน  FD571  สายการบินไทยแอร์เอเชีย จากท่าอากาศยานอู่ฮั่น เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภาเรียบร้อยแล้วเมื่อเวลา 20.35 น.  โดยมีผู้โดยสารคนไทยจากอู่ฮั่นทั้งสิ้น 141 คน จากเดิมที่แจ้งชื่อ 144 คน ซึ่งอีก 3 คนไม่สามารถเดินทางมาได้ 

โดย 2 คน เป็นนักศึกษาชายหญิงวัย 23 ปี อุณหภูมิร่างกายสูงเกินกว่าที่กำหนด ทางจีนไม่อนุญาตให้กลับตามข้อกำหนด ส่วนอีก 1 คน วีซ่าขาด อยู่ในจีนเกินเวลาที่กำหนด จึงต้องดำเนินการตามกฎหมายจีนให้เรียบร้อยก่อน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมความพร้อมด้านยานพาหนะ ใช้รถบัสของกองทัพเรือ จำนวน 2 คัน และรถตู้จำนวน 3 คัน ในการขนย้ายคนไทยทั้ง รวมทั้งกัปตัน เจ้าหน้าที่สายการบิน ทีมแพทย์ และเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ที่ร่วมเดินทางไปกับสายการบินเพื่ออพยพคนไทยกลับในครั้งนี้ด้วย

ส่วนที่บริเวณอาคารกิจการอาคารรับรองสัตหีบ สวัสดิการอาคารรับรองกองทัพเรือ ซึ่งเป็นศูนย์เฝ้าระวังและติดตามคนไทยที่ผ่านการคัดกรองเรียบร้อยและตรวจสุขภาพจากโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือแล้ว ก็จะถูกส่งตัวเข้าพักภายในอาคารรับรองฐานทัพเรือสัตหีบ โดยใช้อาคาร 3 ถึงอาคาร 7 ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมและเฝ้าระวังติดตามอาการเป็นเวลา 14 วัน

สำหรับอาคาร 1 และอาคาร 2 เตรียมไว้สำหรับรองรับแพทย์ เจ้าหน้าที่ และญาติผู้อพยพคนไทยที่เดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่น โดยได้มีการก่อสร้างแนวรั้วสังกะสีล้อมรอบบริเวณพื้นที่ควบคุมสูง 2 เมตร และปิดทึบถึง 3 ชั้น ระยะห่างจากตัวอาคารประมาณ 100 เมตร พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ทหารเรือ ยืนเฝ้าทุกจุดรอบบริเวณเพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าออกโดยเด็ดขาด

ส่วนที่สโมสรสัญญาบัตรโรงพยาบาล อาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบห่างจากที่อาคารกิจการอาคารรับรองสัตหีบที่ใช้เป็นที่พัก กักกันคนไทยไปประมาณ 1 กิโลเมตร ได้ถูกจัดตั้งเป็นศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ระหว่างวันที่ 4-28 ก.พ.63 โดยภายในจะเป็นสถานที่เยี่ยมญาติ ใช้ระบบพูดคุยผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ ซึ่งจัดไว้ให้ญาติติดต่อกับผู้อพยพห้องแถลงข่าว และห้องสื่อมวลชน โดยจะมีการแถลงข่าววันละ 2 เวลาคือ 10.00 น.และ 19.00 น.ของทุกวัน.



เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"