ไร้ไกรทอง อินโดนีเซียล้มแข่งปลดห่วงยางจากคอจระเข้


เพิ่มเพื่อน    

อินโดนีเซียยกเลิกการแข่งขันชิงเงินรางวัลสำหรับการปลดห่วงยางรถมอเตอร์ไซค์ออกจากคอจระเข้น้ำเค็มแล้ว หลังจากไม่มีไกรทองอิเหนาใจกล้าพอยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยจระเข้ยักษ์ตัวนี้พ้นความทรมานมานานหลายปี

    เอเอฟพีรายงานเมื่อวันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ว่า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเมืองปาลู เมืองเอกของจังหวัดสุลาเวสี เปิดเผยว่า ถึงบัดนี้ยังไม่มีหมอจระเข้คนใดเสนอตัวมาช่วงชิงรางวัลนี้ นับแต่เจ้าหน้าที่ประกาศตั้งเงินรางวัลไว้เมื่อเดือนที่แล้ว โดยหวังว่าจะสามารถปลดห่วงยางล้อรถจักรยานยนต์ที่ติดคาอยู่รอบคอของจระเข้น้ำเค็มความยาว 4 เมตรตัวนี้มานานหลายปี

    นักอนุรักษ์หลายคน ซึ่งกลัวว่าจระเข้ธรรมชาติตัวนี้จะโดนยางรัดคอตายในท้ายที่สุด เคยพยายามหาวิธีมาแล้วหลายครั้งในช่วงหลายปีมานี้ แต่ก็ล้มเหลว

    ความพยายามของพวกเขาเป็นข่าวครึกโครมอีกครั้งในสัปดาห์ที่แล้ว เมื่อเจ้าหน้าที่ประกาศตั้งเงินรางวัลโดยไม่ระบุจำนวน และให้รายละเอียดไม่มีนัก รวมถึงกรณีว่าบุคคลภายนอกจะเข้าทำงานเสี่ยงอันตรายนี้ด้วยวิธีใด

    ฮัสมูนี ฮัสมาร์ ผู้อำนวยการสำนักงานอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติสุลาเวสีกลาง เคยกล่าวไว้ว่า เขาจะใช้เงินส่วนตัวของเขาเป็นรางวัล แต่ขณะเดียวกันก็เตือนว่า เขาจะไม่อนุญาตให้มือสมัครเล่นเข้ามาตามหาจรเข้ตัวนี้ แต่ต้องการคนที่มีภูมิหลังด้านการช่วยชีวิตสัตว์ป่าและมีใจด้านการอนุรักษ์

    "เราขอร้องประชาชนทั่วไปอย่าเข้าใกล้จระเข้ตัวนี้ หรือรบกวนถิ่นที่อยู่ของมัน" เขากล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว

    มีข่าวลือด้วยว่า ปันจิ นักสำรวจ ซึ่งเป็นผู้มีชื่อเสียงในแวดวงทีวีฉายา สตีฟ เออร์วิน "นักล่าจระเข้" ของอินโดนีเซีย อยากลองดูอีกครั้งหลังจากเคยล้มเหลวเมื่อ 2 ปีก่อน

    ฮัสมาร์เผยว่า การแข่งขันชิงรางวัลถูกยกเลิกไปแล้ว และพวกเขาจะเพิ่มความพยายามกันใหม่ โดยตอนนี้เจ้าหน้าที่ในสำนักงานของเขาได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงสิ่งแวดล้อมและผู้เชี่ยวชาญจากรัฐบาลเข้าให้ความช่วยเหลือ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"