'บิ๊กตู่'เผยรัฐบาลเคาะวันซักฟอก 25-27 ก.พ. ลงมติ 28 ก.พ. เสร็จปิดสมัยประชุมสภาทันที


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.พ.63-  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า สำหรับช่วงวันที่เหมาะสมจากการหารือในที่ประชุมครม. ซึ่งได้ข้อสรุปจากรัฐบาลว่า ช่วงเวลาที่เหมาะสมคือระหว่างวันที่ 25 ก.พ. จนถึงเที่ยงคืนวันที่ 27 ก.พ. และลงมติในวันที่ 28 ก.พ. และวันที่ 29 ก.พ.ปิดสภา ก็แค่นั้น

เมื่อถาม มีความเห็นอย่างไรที่ฝ่ายค้านระบุว่าจะมีการให้ผลประโยชน์ในการอภิปรายครั้งนี้เพื่อให้สนับสนุนรัฐบาล นายกฯกล่าวว่า เรื่องนี้เป็นแค่คำกล่าวหา ตนไม่ตอบ ไม่มีประโยชน์ 

ถามว่า จำเป็นจะต้องมีการตั้งองครักษ์ช่วยในการชี้แจงระหว่างการอภิปรายหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า " ผมไม่ใช้คำว่าองครักษ์ เพราะผมเองก็พร้อมที่จะตอบในหลักการและเหตุผลในทุกประเด็นที่ถูกอภิปราย สำหรับรายละเอียดบางอย่างก็จะมีการชี้แจงจากหน่วยงานและกระทรวงที่เกี่ยวข้อง ซึ่งสามารถทำได้ ทุกคนพร้อมทำตามระเบียบข้อบังคับของสภาอยู่แล้วให้เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ไม่สร้างวาทกรรมให้ร้าย ซึ่งหลังจากการอภิปรายแล้วก็คงจะมีการพิจารณากันอีกครั้งว่ามีการให้ร้ายอะไรกันหรือเปล่า ในสภาก็ว่ากันไป นอกสภาก็ว่ากันต่อไปภายหลัง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"