ไปกันใหญ่!เพื่อไทยอัดรัฐบาลบิ๊กตู่ เอื้อประโยชน์ให้จีน แต่พาคนไทยในอู่ฮั่นกลับบ้านไม่ได้สักที


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.พ.63 - นายชุมสาย​ ศรียาภัย​ รองโฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า  ตั้งแต่รัฐบาล​ คสช.เรื่อยมาจนถึง รัฐบาลสืบทอดอำนาจ ในปัจจุบันของพลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา  รัฐบาลดำเนินนโยบายเอื้อประโยชน์ให้สาธารณรัฐประชาชนจีนหลายกรณี​ และมีความสัมพันธ์แนบแน่นในหลายๆ​ มิติ​ เช่น การให้ใช้ High Speed Train ของจีน  บริษัทจีนออกแบบคุมงาน  โครงการ High Speed Train ช่วงกรุงเทพฯ-หนองคาย โดยปิดโอกาสมหามิตรประเทศอื่น​ เช่น​USA.​ Japan EU ทั้งที่มีข้อเท็จจริงว่าไทย อาจจะได้ประโยชน์ ทางเศรษฐกิจมากกว่า หรือการลงทุนในโครงการ ​EEC ที่เปิดโอกาสให้คนต่างด้าวถือกรรมสิทธิ์ที่ดิน  และนำคนต่างด้าวมาอยู่  รวมตลอดจนการซื้อเรือดำน้ำที่ผ่านมาและที่จะเกิดขึ้นอึก  ล้วนเอื้อประโยชน์ให้นักธุรกิจ หรือนักลงทุนจีนทั้งสิ้นประหนึ่งเป็นความสัมพันธ์พิเศษในทุกๆด้าน​ 

"แต่ในความพิเศษดังกล่าวนั้น ทำไมรัฐบาลไทยนำโดยพลเอกประยุทธ์​ จึงไม่สามารถขอร้องต่อรัฐบาลจีนแบบพิเศษ​เพื่อเอาคนไทยในอู่ฮั่นกลับมาให้ได้สักที​ โดยรัฐบาลจะมีข้ออ้างสารพัดว่าติดขัดเรื่องนั้นเรื่องนี้​ที่บอกว่าจะไปวันนั้นวันนี้ก็เลื่อน และยังไม่มีข้อสรุป​ รัฐมนตรีบางท่านบอกจะไปด้วยตนเองมาวันนี้บอกไม่ไปแล้ว รัฐบาลไม่นึกถึง หัวอกหัวใจ คนไทยต่างแดนและญาติพี่น้องของเขาในยามวิกฤต​หรืออย่างไร​ หากพวกเขาเป็นลูกหลานหรือญาติพี่น้องท่าน จะเป็นแบบนี้หรือไม่เชื่อว่าเครื่องบินทหารคงขนคนไทยชุดนี้กลับมาแล้ว ขอถามไปยังรัฐบาลว่า​ แล้วอย่างนี้เราจะมีนายกไว้ทำอะไร มีรัฐบาลไว้เพื่ออะไร ซึ่งตนเชื่อว่าขณะนี้ประชาชนเบื่อรัฐบาล และสงสารคนไทยในอู่ฮั่น​มากแล้ว"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"