บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกเมื่อวันที่ 2 เดือน 2 ปี 2020 แต่ไม่ใช่เวลา 20.20 น. ..ใครเชื่อเรื่องฤกษ์ผานาทีก็ว่ากันไป แต่เวลานี้ควรจะมีความเชื่อมั่นและศรัทธว่า ทุกฝ่ายจะฝ่าฟัน "ไวรัสเขย่าโลก" พันธุ์ใหม่นี้ไปได้เหมือนกับที่เคยเอาชนะซาร์สมาแล้ว ...0 เหนื่อยกายคงไม่เท่าเหนื่อยใจกับข้อมูลข่าวสารประเภท Fake News ในโซเชียลออนไลน์ ที่สร้างกระแสความสะพรึงในสังคมทั่วโลก กระหน่ำตามด้วยกระแสความเกลียดชัง "คนจีน" ไปทั่วยุโรปและอเมริกา ...0 ไทย-จีน "พี่น้อง" กัน หากมีสติจะระลึกรู้ว่า การปล่อยให้ความกลัวปิดตามันจะกลายเป็นความระแวงที่ปราศจากเหตุผลและตกเป็นเหยื่ออารมณ์ได้ นอกจากเศรษฐกิจจะพังกับพังแล้ว ความเป็น "มนุษย์" ก็จะหดหายไปด้วย ...0 

อย่างน้อยที่สุดแค่คิดง่ายๆ ว่า มีใครบ้าง?!?อยากจะเป็นโรค อยากจะเป็นพาหะหรือต้นเหตุทำให้เกิดโรค!!!  คำตอบที่ได้น่าจะกระตุ้นเตือนให้เราส่งกำลังใจขอให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและรักษาไวรัสโคโรน่า ..สู้ๆ!! มิใช่เอาแต่ด่าๆๆ วิพากษ์วิจารณ์โน่นนี่ ราวกับตัวเองเป็นเทวดาชี้ผิดชี้ถูกได้ทุกเรื่อง ...0 ตัวเลขอย่างเป็นทางการล่าสุด ระบุว่า 1-28 มกราคมที่ผ่านมา ยังมีคนจีนที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเหลืออยู่ 22,391 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวอู่ฮั่น 2,730 คน เอาใจเขามาใส่ใจเรา เขาเองก็คงอยากกลับบ้านเหมือนกัน แค่เห็นป้ายหน้าร้านอาหารบางแห่งที่จังหวัดเชียงใหม่ระบุว่า "ขออภัยไม่รับจีน" ก็รู้สึกสะท้อนใจแทนแล้ว ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. ตลอดจน พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวฯอยู่ที่ไหน?? กรุณาทำหน้าที่ของ ฯพณฯ ด่วน!!! ก่อนที่จะสายเกินการณ์ เพราะนี่ไม่ใช่ "ทางออก" ของการระแวดระวังไวรัสโคโรนาที่ถูกต้องเหมาะสมอย่างแน่นอน ...0

ล่าสุดสถาบันวิจัยกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร ระบุผลจากโคโรนา คาดนักท่องเที่ยวลดลง 2.8 ล้านคนในปีนี้ และอาจลดลงถึง 4 ล้านคนหากสถานการณ์ยืดเยื้อ ขณะที่รายได้จากภาคการท่องเที่ยวจะลดลง 1.4 แสนล้านบาท ทั้งนี้ผลกระทบโดยตรงจากการระงับกรุ๊ปทัวร์จีนจะฉุดการเติบโตของ GDP ปีนี้ลงอย่างน้อย 0.3% และยังมีผลกระทบทางอ้อมต่อเนื่อง ทั้งจากการเปลี่ยนแผน การเดินทางมายังไทยของนักท่องเที่ยวจากชาติอื่น การเดินทางและการใช้จ่ายในประเทศที่จะชะลอตัว รวมถึงภาคการผลิตและส่งออกไทยที่อาจฟื้นตัวได้ช้าจากเศรษฐกิจจีนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส ...0

หากปล่อยให้ธุรกิจค้าปลีก ร้านอาหาร และธุรกิจบ้านๆ คิดเองเออเองในการรับมือกับปัญหานี้ด้วยการ "ปิดประตู" ใส่คนจีนโดยไม่เลือกหน้า ลองมโนดูแล้วกันว่า เมื่อสถานการณ์สู่ภาวะปกติ นักท่องเที่ยวจีนอยากจะกลับเข้ามาประเทศที่ใจจืดใจดำแบบปราศจากเหตุผลหรือเปล่า???..ทุบหม้อข้าวตัวเองแท้ๆ ถึงเวลานั้นก็อย่าร้องโอดโอยครวญคราง.ละกันนะจ๊ะ ..0

บันทึกบรรทัดการเมืองเรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจ..ก็ต้องยกนิ้วให้กับ "กลยุทธ์แบ่งแยกและเผด็จศึก" ของฝ่ายค้าน เพราะมีแต่คนของ พปชร.ที่โดนกราวรูด 6 คน ปราศจากพรรคร่วมรัฐบาลอย่างภูมิใจไทยและประชาธิปัตย์..งานนี้ สมพงษ์ อมรวิวัฒน์  หัวหน้าพรรคเพื่อไทย รู้ดีอยู่แก่ใจที่สุด ..0 เป็นห่วงก็แต่ "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะมีแรงคอยกำกับ "งูเห่า" ในพรรคร่วมรัฐบาลมากน้อยแค่ไหน ในขณะที่ "งูเห่า" นอกพรรค คงโก่งค่าตัวขึ้นค่าเสียบบัตรกันเป็นทิว ...0 ปิดท้ายที่ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ น่าลุ้นว่าจะแถลงอะไรใหม่ๆ สมชื่อพรรคเศรษฐกิจใหม่หรือไม่ในวันพรุ่งนี้ หลังจากที่ถูกพรรคเพื่อไทยตัดออกจากพันธมิตรฝ่ายค้านเพื่อความชัดเจน ...0

"ปิยสาร์"

------------------------

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"