ทัพฟ้าแดนมังกรจัดฝูงบิน8ลำพาทีมแพทย์เกือบ800นายเสริมทัพสู้ไวรัส


เพิ่มเพื่อน    

เรื่อง/ภาพ:China Xinhua News 

2 ก.พ.63-เพจ China Xinhua News โพสต์ข่าวเผยครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์: ทัพฟ้าแดนมังกรจัดฝูงบินขนส่ง 8 ลำ พาทีมแพทย์เกือบ 800 นายเสริมทัพสู้ไวรัสในหูเป่ย ระบุว่า  ในช่วงเช้ามืดของวันที่ 2 ก.พ. กองทัพอากาศจีนส่งเจ้าหน้าที่การแพทย์ของกองทัพจำนวน 795 ราย และของใช้สำคัญต่างๆ อีก 58 ตัน ไปปฏิบัติภารกิจในมณฑลหูเป่ย โดยเครื่องบินขนส่งขนาดใหญ่จำนวน 8 ลำ ตามคำสั่งของคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลาง

ฝูงบินดังกล่าวเดินทางถึงสนามบินเทียนเหอในนครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ศูนย์กลางการระบาดของโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เมื่อเวลา 9.30 ตามเวลาท้องถิ่น โดยลงจอดในเวลาห่างกันประมาณลำละ 5 นาที

การขนส่งกองกำลังเพื่อร่วมปฏิบัติภารกิจที่ไม่ใช่สงครามของกองทัพอากาศในครั้งนี้ นับเป็นการใช้จำนวนเครื่องบินขนส่งมากเป็นอันดับ 3 ของกองทัพฯ รองจากภารกิจกู้ภัยในเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในอำเภอเวิ่นชวน มณฑลเสฉวน ปี 2008 และเหตุแผ่นดินไหวในแคว้นปกครองตนเองกลุ่มชาติพันธุ์ทิเบตอวี้ซู่ มณฑลชิงไห่ เมื่อปี 2010


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"