เพื่อไทยรับสภาพ 'เศรษฐกิจใหม่' ถอนตัวพ้นฝ่ายค้าน-หาย 6 เสียง


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

1 ก.พ.63 -  น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการทำงานร่วมกับพรรคเศรษฐกิจใหม่หลังประกาศออกจากการเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านว่า การทำงานของพรรคเศรษฐกิจใหม่ในช่วงที่ผ่านมามีมติแตกต่างจากพรรคร่วมฝ่ายค้านหลายครั้ง เข้าใจว่าเขาคงเห็นว่าการที่พรรคร่วมฝ่ายค้านไม่เป็นไปทางเดียวกันทำให้กระทบกับเสถียรภาพเขาจึงแยกออกไป เราเคารพการตัดสินใจหลังจากนี้ยังจะสามารถทำงานร่วมกันได้ก็หวังว่าเขาจะดำเนินกิจกรรมทางการเมืองโดยยึดผลประโยชน์ประเทศชาติและประชาชน ส่วนการร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น การอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นสิทธิของส.ส. ที่ผ่านมานายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่เคยบอกว่าจะร่วมอภิปราย ถ้าเขาจะขออภิปรายด้วยก็อาจเป็นไปได้

นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า พรรคเศรษฐกิจใหม่เขามีความเห็นต่างกับพรรคร่วมฝ่ายค้านมา 2 ครั้งเรายอมรับความเห็นต่าง แต่ก็ต้องเคารพมติของพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วย วันนี้เขาจึงมายื่นหนังสือถึงผู้นำฝ่ายค้านเพื่อขอเป็นฝ่ายค้านอิสระ และเขายังไม่พิจารณาไปร่วมกับพรรคไหน หลังจากนี้ถ้ามีประเด็นอะไรมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันยังร่วมงานกันได้โดยว่าเป็นกรณีๆไป อะไรที่เห็นต่างก็ว่ากันไป แต่การอภิปรายครั้งนี้จะไม่มีตัวแทนพรรคเศรษฐกิจใหม่เข้าร่วม ส่วนที่ก่อนหน้านี้ที่นายมิ่งขวัญ จะขออภิปรายด้วยนั้น ถ้าจะเกิดขึ้นก็เป็นการอภิปรายในฐานะส.ส.คนหนึ่งซึ่งต้องคุยกันอีกที 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"