นายกฯรุดเยี่ยมจุดคัดกรอง-ด่านควบคุมโรคสนามบินสุวรรณภูมิ


เพิ่มเพื่อน    

29 ม.ค.63 -  เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานด่านควบคุมโรคท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี​ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายศักดิ์สยาม​ ชิดชอบ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รอให้การต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเดินทางไปถึง นายกฯได้กล่าวทักทายประชาชนและสื่อมวลชนสั้นๆ​ ว่า​ เราต้องให้ความเชื่อมั่นกับทางจีนเขา​ เพราะเป็นต้นทาง​ มาตรการต่างๆต้องรู้เขารู้เรา​ รัฐบาลจีนได้ทำอะไรไปบ้าง​ จากนั้นได้เยี่ยมชมจุดคัดกรองผู้เดินทางแบบจำเพาะเจาะจง ดำเนินการคัดกรองผู้เดินทางที่มาจากพื้นที่ที่มีการระบาด โดยนายแพทย์โรม บัวทอง นายแพทย์เชี่ยวชาญกองด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ  นายแพทย์ประจำจุดคัดกรองได้อธิบายและสาธิตการติดตั้งเครื่องตรวจอุณหภูมิและขั้นตอนการตรวจคัดกรองผู้โดยสาร  ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวให้กำลังใจและขอบคุณการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่

ต่อมานายกฯ ได้ร่วมสังเกตการณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ในการคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางมาจากสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเที่ยวบิน cz 3081 China Southern Airline  พร้อมร่วมแจกบัตรคำเตือนสุขภาพ และสาธิตการแสกน QR  code  เพื่อให้ได้ข้อมูลคำแนะนำด้านสุขภาพ พร้อมแจกหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ

จากนั้น นายกฯและคณะเยี่ยมชมจุด Health Control ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ พร้อมเยี่ยมชมวิธีการตรวจคัดกรองผู้โดยสารร่วมกับการใช้ CCTV ของสนามบิน โดยจะเป็นการคัดกรองอุณหภูมิของผู้โดยสารทุกคนที่จะผ่านเข้าไปยังจุดตรวจคนเข้าเมือง ชมการสาธิตการตรวจจับผู้โดยสารผ่านเครื่องเทอร์โมสแกนแบบ universal และจุดติดตั้งเทอร์โมสแกน

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าบริษัทการบินไทยจำกัด(มหาชน) และบริษัทไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ทั้งทางด้านอากาศยานการบริการบนเครื่องบินรวมถึงฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้นพร้อมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ โดยมีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการภาวะวิกฤติและเป็นผู้รับผิดชอบในการออกมาตรการต่างๆเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดรวมทั้งประสานงานหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกโดยภายในได้ประสานแต่ละฝ่ายดำเนินการตามมาตรการอย่างเคร่งครัดส่วนการประสานกับหน่วยงานภายนอกได้แก่กระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานการบินคนละเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ติดตามการออกมาตรการต่างๆเพื่อนำมาปฏิบัติ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"