'ชวน'บอกไม่มีPM2.5ในที่ประชุมกมธ.ชุดเสรีพิศุทธ์


เพิ่มเพื่อน    

29 ม.ค.2562  -  นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรที่ได้เข้าร่วมประชุม กมธ.ป.ป.ช.เมื่อช่วงเช้า ในเวลา จากนั้นเวลา 12.17 น. ก็ได้ออกจากห้องประชุมก่อนให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ตั้งใจมาเยี่ยม และอยากให้กำลังใจคณะกมธ.ทุกชุด เพราะภารกิจ กมธ.เป็นประโยชน์กับการดูแลปัญหาของบ้านเมืองตามภาระหน้าที่ของ กมธ.แต่ละชุด ส่วนคณะ กมธ.ชุดนี้มีปัญหาอยู่บ่อยจึงถือโอกาสมาสังเกตให้กำลังใจเพื่อหาทางทำงานร่วมกันให้ได้ ซึ่งพยายามหาทางให้ กมธ.แก้ปัญหากันเอง ก็จะทำให้การทำงานราบรื่น ถ้าการทำงานไม่ราบรื่นปัญหาของประชาชนที่ร้องเรียนมาอาจทำให้ล่าช้าไป สำหรับการที่มีเรื่องยื่นให้ กมธ.ป.ป.ช.ตรวจสอบตนเองนั้นก็ไม่มีปัญหา เพราะเป็นส่วนหนึ่งที่ทุกคนมีหน้าที่ตรวจสอบได้ เป็นสิทธิ์ของเขา แต่ขณะนี้มีการเสนอญัตติขอให้ถอดถอน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ประธาน กมธ. ซึ่งไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้น จึงอยากให้ทุกคนทำความเข้าใจว่าควรทำหน้าที่อย่างไร

“ก็ดีที่ผมได้เห็นบรรยากาศของการประชุม ซึ่งก็ยังมีอากาศอยู่ ไม่มี PM 2.5ใดๆ ได้เห็นว่าเขาประชุมกันอย่างไร ส่วนที่มีความวุ่นวายอยู่ผมไม่พูด เพราะสื่อก็เห็นอยู่แล้ว สามารถตอบได้เอง แต่ผมก็พยายามที่จะหาทางแก้ เพราะ กมธ.ชุดอื่นไม่มีข่าวคราวแบบนี้ ดังนั้นถ้าเข้าไปมีส่วนช่วยหรือให้คำแนะนำอะไรได้บ้าง ก็อยากจะทำ แต่วันนี้ยังไม่ได้มีคำแนะนำกับประธาน กมธ. เพียงแต่นั่งดูบรรยากาศเท่านั้น ซึ่งผมก็ไม่ได้มีความรู้สึกอะไร” นายชวนกล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"