อาลัยปู่ชัย


เพิ่มเพื่อน    

 

     การจากไปของ ปู่ชัย-ชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภาในวัย 92 ปี ถือเป็นความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของวงการการเมืองไทย ของพี่น้องชาวบุรีรัมย์ในฐานะนักพัฒนาที่วางรากฐานจนเกิดเป็น "บุรีรัมย์โมเดล" และของประเทศชาติมาถึงทุกวันนี้

                ก่อนหน้านี้ได้รับฉายาปรมาจารย์งบประมาณ จัดสรรงบสร้างศูนย์ราชการแห่งใหม่ การสร้างสนามบิน และการพัฒนาแหล่งน้ำที่จะส่งต่อให้ชาวจังหวัดบุรีรัมย์

                รวมทั้งช่วงทำหน้าที่ประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ ยังเป็นผู้มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการประสานงานและผลักดันให้ได้สร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่จนเป็นผลสำเร็จ

                งานด้านการเมืองถือเป็นครูคนสำคัญของรุ่นลูกรุ่นหลาน พร้อมทำหน้าที่เป็นแบบอย่าง ด้วยการเป็นคนทุ่มเททำงาน ไม่มีบกพร่องผิดพลาด ความรับผิดชอบสูง ทราบว่าวันไหนมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรยืดเยื้อถึงตีสองตีสาม แต่ไม่ยอมกลับบ้านไปพักผ่อนแม้อายุจะมากแล้ว เพราะท่านรักสภาเปรียบดังบ้านหลังที่สอง

                อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เล่าว่า พ่อชัยใช้ความเมตตาเป็นแนวทางในการแก้ปัญหาการเมืองและเรื่องอื่นๆ ซึ่งผลที่ได้รับนั้นดีกว่าการใช้ความรุนแรงเข้าตอบโต้กัน อยากให้นักการเมืองรุ่นหลังนำเรื่องนี้ไปปฏิบัติตาม ท่านมีบารมีมากมาย แต่ท่านไม่เคยว่ากล่าวใคร มีแต่คำสอน และใช้ความเมตตาจัดการปัญหาทุกอย่างลุล่วง

                “จะรำลึกและปฏิบัติตามคำสอนของคุณพ่อตลอดไปครับ"

                แม้ ปู่ชัย ชิดชอบ จะสิ้นไปตามอายุขัย แต่คุณงามความดีของท่านจะยังคงตราตรึงอยู่ตลอดไป

                ทั้งนี้ เจ้าภาพงดพวงหรีดเคารพศพ หากท่านใดมีความประสงค์จะทำบุญร่วมกับครอบครัวชิดชอบ  สามารถบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ป่วย ผ่านธนาคารกรุงไทย สาขาบุรีรัมย์ เลขที่บัญชี 308-0-70047-3 ชื่อบัญชี เงินบริจาคของโรงพยาบาลบุรีรัมย์.

ช่างสงสัย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"