ยิงสนั่นบุกชิงทอง กวาด1.5ล้านเผ่น


เพิ่มเพื่อน    


    เหตุปล้นร้านทองยังเกิดเป็นปกติ ล่าสุดคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองร้านเยาวราชเอ็มโกลด์ ในหมู่บ้านบัวทอง รัวยิง 3 นัดก่อนกวาดทองทั้งถาดมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้าน เผ่นขึ้นรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค หลบหนี รปภ.แบงก์ที่อยู่ใกล้กันจะทำหน้าที่พลเมืองดี เจอเล็งปืนใส่ หันหลังโกยกลับที่ตั้ง พบกล้องวงจรปิดจับภาพได้ตลอด
    เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 27 มกราคมนี้ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี และ พ.ต.อ.สิรภพ อนุศิริ ผกก.สภ.บางบัวทอง รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง "เยาวราชเอ็มโกลด์" ในหมู่บ้านบัวทอง เลขที่ 50/1 หมู่ 10 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงไปตรวจสอบ พบพนักงานหญิง 2 คนอยู่ในอาการตื่นตกใจ ขณะที่กระจกร้านถูกทำลายแตกกระจาย
    จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าสามารถจับภาพคนร้ายเป็นชายหนุ่มหน้าตาดี มีหน้ากากผ้าปิดปาก แต่งกายสวมเสื้อแขนยาวสีฟ้า นุ่งกางเกงยีนส์ ใช้ปืนยังไม่ทราบขนาดขู่พนักงานขายให้ส่งถาดทองให้ ก่อนขยุ้มทองรูปพรรณใส่กระเป๋าที่เตรียมมาแล้วขึ้นรถฮอนด้า ซีวิค สีดำ ที่จอดอยู่หน้าร้านทองหลบหนีออกไปทางหน้าหมู่บ้าน มุ่งหน้าถนนกาญจนาภิเษกขาออก เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งกำลังออกติดตามพร้อมวิทยุสกัดจับ สำหรับทองคำรูปพรรณที่ได้ไปหนักไม่ต่ำกว่า 70 บาท มูลค่ากว่า 1 ล้าน 5 แสนบาท
    นายสมจิตร พลตื้อ รปภ.ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งอยู่ใกล้ร้านทอง กล่าวว่า ได้ยินเสียงปืนดัง 2-3 นัด เมื่อวิ่งออกมาดูเห็นคนร้ายกำลังชิงทรัพย์ในร้านทอง และเมื่อคนร้ายเห็นตนก็เล็งปืนใส่ ทำให้ตกใจ หันหลังวิ่งเข้าธนาคารล็อกประตูทันทีก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป
    ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก สภ.บางบัวทอง วันนี้ (27 ม.ค.) เวลาประมาณ 14.30 น. ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ที่ห้างทองเยาวราชเอ็มโกลด์ ภายในหมู่บ้านบัวทอง หมู่ 10 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงไม่พบตัวคนร้าย จึงขอตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดจากทางร้าน ปรากฏพบภาพระหว่างคนร้ายกำลังก่อเหตุ โดยคนร้ายสวมเสื้อแขนยาวสีฟ้า นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว สวมรองเท้าดำ ใส่ผ้าปิดปาก ขับรถยนต์เก๋งฮอนด้า ซีวิค สีดำ ทะเบียน ญฌ 339 ไม่ทราบหมวดจังหวัด หลังจากก่อเหตุได้หลบหนีออกปากทางหมู่บ้าน มุ่งหน้าถนนกาญจนาภิเษก
    จากการตรวจสอบเบื้องต้น ที่เกิดเหตุเป็นร้านทอง 1 คูหาชั้นเดียว พบประตูกระจกด้านหน้าแตกกระจาย ทรัพย์สินที่ได้ไปเป็นทองรูปพรรณประมาณ 1 ถาด ยังไม่ทราบจำนวน สอบถามประชาชนทราบว่าคนร้ายมาคนเดียวใช้อาวุธปืนยิงใส่กระจก จำนวน 3 นัด จากนั้นขึ้นรถยนต์ที่จอดรอหลบหนีไป
    พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวว่า พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจสถานที่เกิดเหตุ ทำบันทึกตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ ทำแผนที่ที่เกิดเหตุโดยสังเขป และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแส เก็บภาพจากกล้องวงจรปิด และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    "ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งวิทยุสกัดจับคนร้ายตามตำหนิรูปพรรณรถยนต์ที่คนร้ายใช้หลบหนี พร้อมระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ปูพรมไล่ล่า กดดันในเส้นทาง ตลอดจนพนักงานสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน กำลังเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ตรวจเก็บร่องรอยลายนิ้วมือแฝง พยานหลักฐานอื่นๆ รวมทั้งภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งในส่วนทรัพย์สินที่ถูกประทุษร้ายไปนั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบและประเมินความเสียหาย"
    รองโฆษก ตร.กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งสืบสวนสอบสวนและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ คนร้ายใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุ สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชน โดยเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีต้องทำงานกันอย่างระมัดระวัง เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน โดยหากมีการต่อสู้ขัดขืนและประสงค์ถึงชีวิต เจ้าหน้าที่ก็จำเป็นที่จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด ประกอบกับ ให้ผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการในการป้องกันเหตุในลักษณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นวงรอบความถี่การออกตรวจตราในพื้นที่รับผิดชอบ การตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย พร้อมกำหนดแผนเผชิญเหตุ ในการบูรณาการกับหน่วยงานข้างเคียงและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการระงับเหตุด้วย
    ทั้งนี้ หากประชาชนท่านใดมีข้อมูลเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขสายด่วน 191, 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"