สะพัด 5+4 รัฐมนตรีถูกฝ่ายค้านซักฟอก 'ป้อม-ธรรมนัส' ไม่รอด


เพิ่มเพื่อน    

25 ม.ค.63  - นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้านให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ช่วงเช้าวันที่ 27 ม.ค. แกนนำพรรคเพื่อไทย คณะกรรมการบริหาร คณะกรรมการยุทธศาสตร์ และคณะกรรมการกิจการพิเศษของพรรคเพื่อไทย จะประชุมร่วมกันเพื่อพิจารณากลั่นกรองสรุปการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจในทุกด้าน ทั้งเรื่องเนื้อหาสาระ ตัวบุคคลที่จะถูกอภิปราย บุคคลที่จะอภิปรายและเงื่อนเวลาที่จะอภิปราย 

จากนั้นช่วงเย็นจะนำเนื้อหาการหารือไปพูดคุยกับพรรคร่วมฝ่ายค้านเพื่อหาข้อสรุป ขณะนี้ทางพรรคร่วมฝ่ายค้านมีข้อมูลใหม่ๆเข้ามาเรื่อยๆ เช่นเรื่องการแก้ปัญหาฝุ่น การแก้ปัญหาภัยแล้ง ส่วนรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายเบื่องต้นก็เป็นรัฐมนตรี 5 คนตามที่พรรคเพื่อไทยเปิดเผยไปก่อนหน้านี้ และจะมีรัฐมนตรีที่อยู่ในข่ายพิจารณาเพิ่มเติม 4 คนตามที่เคยบอกไปก่อนหน้านี้ วันที่ 27ม.ค. เมื่อคุยกับพรรคร่วมฝ่ายค้นแล้วถือว่าจะได้ข้อยุติข้อสรุปทั้งหมดสามารถเขียนญัตติขออภิปรายไม่ไว้วางใจได้เลย

มีรายงานว่า สำหรับรายชื่อในข่ายที่พรรคเพื่อไทยวางไว้ว่าจะพิจารณายื่นอภิปรายเพิ่มเติม4 คนนั้น ประกอบด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ซึ่งพรรคร่วมฝ่ายค้านก็เห็นด้วยกับเป้าอภิปรายของพรรคเพื่อไทย ส่วนใหญ่จะอภิปรายในเป้า 5 คนที่วางไว้ แต่พรรคอนาคตใหม่ ก็แสดงความจำนงอภิปรายเพิ่มเติมตรงกับรัฐมนตรีที่พรรคเพื่อไทยพิจารณาอยู่ คือ พล.อ.ประวิตร และ ร.อ.ธรรมนัส


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"