คล็อปป์ยันยังไม่แชมป์หลังหงส์ชนะวูล์ฟสหืดจับทิ้งซิตี้ไกล16แต้ม


เพิ่มเพื่อน    

เจอร์เกน คล็อปป์ ยังปากแข็งไม่ยอมรับว่า ลิเวอร์พูล ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว แม้จะเก็บเพิ่มอีก 3 คะแนนเต็ม แต่เสีย ซาดิโอ มาเน่ ที่ได้รับบาดเจ็บ ในเกมที่บุกไปบดเอาชนะ วูล์ฟส ได้แบบหวุดหวิด 2-1 เมื่อคืนว้นพฤหัสฯ
    ลิเวอร์พูล เตะมาเกินครึ่งฤดูกาล ชนะคู่แข่งมาได้หมดทุกเกมยกเว้นแมทช์ที่เจอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เป็นทีมเดียวที่สามารถแบ่งแต้มจากทีมหงส์แดงได้เมื่อช่วงต้นซีซั่น และเกมล่าสุดเมื่อคืนวันพฤหัสฯที่ผ่านมา กว่าจะเก็บ 3 คะแนนเต็มได้ ก็ต้องรอประตูชัยในช่วงท้าย หลังจากที่ทีมของนูโน่ เอสปิริโต ซานโต ตีเสมอได้ช่วงต้นครึ่งหลัง
    จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ยิงให้ ลิเวอร์พูล บุกไปขึ้นนำได้เร็วที่ โมลินิวซ์ ตั้งแต่นาทีที่ 8 แต่ถึงได้ประตูเร็ว ลูกที่สองก็ยังไม่มา กระทั่งครึ่งหลัง กลับมาเล่นได้แค่ 6 นาที เจ้าบ้านที่ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ทวงประตูตีเสมอได้สำเร็จ จาก ราอูล ฆิเมเนซ เจ้าบ้านมีฮึดลุยหนักหวังหยุดสถิติชนะรวดของ ลิเวอร์พุล ได้เป็นทีมแรกในฤดูกาลนี้ แต่ทีมของง คล็อปป์ ก็มาได้ประตูชัยในช่วงท้ายเกมอีก จาก โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ นาทีที 85
    ถามว่า วูล์ฟส คือคู่แข่งที่หนักสุดสำหรับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้หรือเปล่า คล็อปป์ กล่าว "ไม่หรอก แต่มันก็เป็นบททดสอบที่หนักากจริงๆอีกนัดหนึ่งสำหรับเรา วูล์ฟส ฟอร์มดีมากและทำผลงานได้ดีมากๆ พวกเขาไม่เหมือนกับทีมอื่น พวกเขาเล่นต่างออกไป และมักชอบเล่นทางกว้าง"
    ส่วนใครเป็นนักเตะวูล์ฟสที่เขาคิดว่าเล่นดีเป็นพิเศษ คล็อปป์ บอกทันทีว่าคือ อดาม่า ตราโอเร่ กับ ราอูล ฆิเมเนซ
    "ตอนที่ ตราโอเล่ ได้บอล เราแทบเอาเขาไม่อยู่เหมือนกัน ฆิเมเนซ ก็ด้วย คุณต้องประกบเขาให้แน่นที่สุด เขาคือตัวอันตรายอย่างแท้จริง"
    "หลังพวกเขาได้ประตูตีเสมอลูกนั้น พวกเขาก็ยังบุกเราอย่างหนักอีกเป็นสิบนาที เราค่อยๆคุมเกมกลับมาได้เล็กน้อย หลังจากนั้นประตูสำคัญก็ตามมา ที่จริงโอกาสลุ้นประตูของเราในนัดนี้ก็มีไม่ได้น้อย ค่อนข้างเหลือเชื่อเราได้ดวลตัวตัวกับผู้รักษาประตู 4-5 ครั้ง ดังนั้นหากเราได้อีกสักลูก เกมก็จะจบ แต่มันไม่ใช่ สกอร์ยื้ออยู่ที่ 1-1 อยู่นาน"
    "พวกเขาเองก็มีโอกาสชนะ ช่วง 5-10 นาทีที่พวกเขากดดันเราอย่างหนัก"
    คล็อปป์ กล่าวเพิ่มเติม "เราพึ่งเซตพีซ และต้องพึ่งแนวรับให้โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดให้เห็นอีก ผมมีความสุขมาก"
    "ความอัจฉริยะของ บ็อบบี้ ฟีร์มิโน่ ช่วยเราได้อีก เราไม่ได้ตื่นตระหนัก แต่เราก็ไม่ได้อยู่ในอารมฌ์เดียวกับที่ผมต้องการให้เรารู้สึกตอนขึ้นนำ 1-0"
    "ยังมีอีกหลายอย่างมากที่เราต้องพัฒนาขึ้นไปอีก แต่เราป้องกันกันได้ดีมาก ซาดิโอ าเน่ เล่นต่อไม่ได้ ยิ่งไม่ช่วย เราต้องเปลี่ยนระบบเปลี่ยนแผน แต่ทุกคนทุ่มเทกันสุดตัวแล้ว ผมภูมิใจพวกเขาทุกคน"
    ส่วนเรื่องที่ว่า ลิเวอร์พูล ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ปีนี้แน่นอนแล้ว แพ้ 6 นัดหลังจากนี้ก็ยังได้ครองถ้วยลีกสูงสุดของอังกฤษได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1990 ไม่มีทีมไหนไล่ทันได้ แต่ คล็อปป์ ยังไม่ต้องการให้คิดแบบนั้น
    "ผมเข้าใจในสิ่งที่ทุกคนกำลังพูดถึงเรา เราแพ้ถึง 6 เกมก็ยังเป็นแชมป์ได้ แต่เราจะคิดถึงแค่เกมต่อไป ทุกแมทช์หนักหมด เราต้องเตรียมเกมสำหรับเกมถัดไป"
    ถามถึงอาการบาดเจ็บของ มาเน่ คล็ปป์ ยืนยันว่าเป้นอาการเจ็บที่กล้ามเนื้อตรงเอ็นหลังหัวเข่า อย่างไรก็ตาม บอสทีมหงส์แดง ยังไม่สามารถบอกได้ในตอนนีน้ว่า ดาวยิงคนสำคัญของทีม เจ้าของรางวัลนักฟุตบอลแอฟริกันแห่งปีรายนี้ จะต้องพักเจ็บนานแค่ไหน
    "ผมยังไม่รู้จริงๆ บางทีอาจเป็นปัญหาที่กล้ามเนื้อ เชารู้สึกบางอย่าง อาจเป็นเอ็นหลังหัวเข่า เราต้องรอดูกันก่อน"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"