พบโครงกระดูก ศพที่3เหยื่อไอซ์


เพิ่มเพื่อน    


    ประดาน้ำลงงมอีกรอบในบ่อบ้านไอซ์ หีบเหล็ก พบหีบเหล็กอีกใบถ่วงด้วยดัมเบลล์มีโซ่พัน นำขึ้นมาเปิดถึงผงะ เจอโครงกระดูกมนุษย์เป็นศพที่ 3 คาดอายุเกิน 18 ปี ชี้น่าจะเป็นหญิงสาวที่พยานระบุหายตัวไปเมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา 
    เมื่อวันที่ 23 มกราคมนี้ ตำรวจโดยการนำของ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รองจเรตำรวจ ปฏิบัติหน้าที่รอง ผบช.น., พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.9, พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.ดส.บช.น. และ พ.ต.อ.ศุภรัช ปานแดง ผกก.สน.เพชรเกษม ย้อนกลับไปตรวจสอบบ่อน้ำหลังบ้านเลขที่ 59 ถนนเพชรเกษม ซอย 47 แขวงและเขตบางแค กทม. ของนายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือไอซ์ หีบเหล็ก อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด อาวุธปืน และพัวพันการฆ่าอำพรางศพหญิงสาวหลายราย รวมทั้ง น.ส.วรินทร์ธรณ์ หรือกุ๊กกิ๊ก ไชยเชษฐ อายุ 22 ปี โดยก่อนหน้านี้มีการงมพบกระดูกมนุษย์ในบ่อดังกล่าวอีกจำนวนหนึ่ง
    ภายหลังเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำแบ่งเขตการค้นหาโดยรอบบริเวณ แล้วพบหีบเหล็กในสภาพผุพัง ถูกล็อกด้วยแม่กุญแจจมอยู่ใต้กอหญ้าท้ายขอบบ่อ และยังมีลูกเหล็กดัมเบลล์ 1 ลูก พันด้วยโซ่ใส่กุญแจถ่วงน้ำหนักจมอยู่ข้างกัน รวมถึงชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์จมอยู่ใกล้กับจุดแรกที่พบกระดูกถูกประตูเหล็กทับและมีดพร้า จากนั้นเมื่อเปิดดูภายในหีบ พบว่ามีชิ้นส่วนกระดูกหลายสิบชิ้น มีกะโหลกศีรษะมนุษย์และกรามล่าง กระดูกเชิงกราน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างทำความสะอาดสิ่งของที่พบทั้งหมด
    พล.ต.ท.ปิยะกล่าวว่า การค้นพบหลักฐานต่างๆ ในวันนี้นับเป็นข่าวดี หลังจากปรับแผนการค้นหา แบ่งพื้นที่ทำงานเป็นจุดแล้วพบชิ้นส่วนกระดูก ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นของมนุษย์ทั้งหมดหรือไม่ โดยจุดที่พบมากสุดอยู่บริเวณกอพืชที่มีกล่องจมอยู่ ซึ่งภายในมีกระดูกต้นขา สะโพก และกะโหลก โดยแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช ได้ตรวจสอบด้วยสายตาแล้วคาดว่าเป็นของมนุษย์แน่นอน และเมื่อดูสะโพกแล้วคาดว่าเป็นของผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 18 ปี ซึ่งพอที่จะนำไปเชื่อมโยงข้อมูลคนหายที่มีผู้แจ้งความได้ จากพยานหลักฐานตอนนี้คาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 3 ราย แต่ภารกิจยังไม่จบสิ้น ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป
    ด้าน พล.ต.ท.ภัคพงศ์กล่าวว่า จากการตรวจสอบชิ้นส่วนที่พบในหีบ เชื่อว่าเป็นของเพศหญิงอายุมากกว่า 18 ปี ส่วนชิ้นส่วนกระดูกที่พบก่อนหน้านี้กว่า 300 ชิ้น มีบางชิ้นพออนุมานได้ว่าน่าจะเป็นของเด็กหญิงอายุ 12-15 ปี ส่วนหีบเหล็กที่พบบรรจุชิ้นส่วนในวันนี้ที่ดูว่ามีลักษณะใบเล็ก ก็เป็นไปได้ว่าผู้ตายอาจร่างเล็กมาก หรือถูกฆ่าหั่นแยกชิ้นส่วนยัดลงไป โดยคดีนี้น่าจะเกิดขึ้นในปี 2554-2555 ซึ่งสอดคล้องกับการที่มีพยานบอกเล่าเข้ามาให้การว่า มีหญิงสาวรายหนึ่งอายุประมาณ 18-20 ปี หายไปในช่วงนั้น ทางพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษมได้ประสานกับกองพิสูจน์หลักฐานสเกตช์ภาพผู้สูญหายออกมาเพื่อให้สื่อมวลชนนำไปประชาสัมพันธ์ เพื่อติดตามญาติมาพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลยืนยันศพผู้เสียชีวิตต่อไป
    ผบช.น.กล่าวว่า จนถึงบัดนี้ นายอภิชัยเกี่ยวพันกับคดีอาญามากถึง 6 คดี คือ 1.ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน และมียาเสพติดไว้ในความครอบครองขณะถูกจับกุม 2.คดีตรวจยึดยาบ้า 2,200 เม็ด ในห้องพักภายหลังถูกจับกุม 3.คดีฆาตกรรม น.ส.วรินทร์ธรณ์ หรือกุ๊กกิ๊ก ไชยเชษฐ อายุ 22 ปี ที่พบถูกฝังดินไว้ 4.คดีที่พบโครงกระดูกกว่า 300 ชิ้น ในบ่อน้ำก่อนหน้านี้ 5.คดีที่พบโครงกระดูกบรรจุหีบเหล็กในวันนี้ และ 6.คดีข่มขืนที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความเพิ่มเติมโดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อเดือน ธ.ค.2562
    มีรายงานว่า ผู้สูญหายทั้ง 3 ราย ที่ชุดคลี่คลายคดีนำมาเป็นธงในการสอบสวนก่อนดำเนินการแจ้งข้อหานายอภิชัย หรือไอซ์ หีบเหล็ก ประกอบด้วย 1.น.ส.วรินทร์ธรณ์ หรือกุ๊กกิ๊ก ไชยเชษฐ อายุ 22 ปี ที่พบถูกฝังดินไว้และขุดพบเป็นศพแรก 2.คดีผู้ปกครองของน้องแพรว อายุ 12 ปี เข้าแจ้งความว่าสูญหายในบ้านหลังนี้ตั้งแต่ช่วงปี 2554-2555 และ 3.คดีที่มีพยานบุคคลบอกเล่าว่า น.ส.ออย อายุประมาณ 18-20 ปี สูญหายไปในช่วงเดียวกัน โดยเจ้าหน้าได้ทำการสเกตช์ภาพ น.ส.ออย ซึ่งมีลักษณะเป็นหญิงสาวร่างเล็ก ไว้ผมบ็อบแสกข้าง หน้ารูปไข่ โดยภาพดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่เพื่อให้ประชาชนช่วยกันหาเบาะแสญาติพี่น้องของ น.ส.ออยเเล้ว
    เรือตรีมาโนช ผลยังส่ง อดีตนักประดาน้ำกองทัพเรือ ซึ่งนำอุปกรณ์กล้องส่องใต้น้ำมาช่วยค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม กล่าวว่า อุปกรณ์ที่นำมาใช้ในวันนี้เรียกว่า หน้ากาก KIRBY MORGAN ใช้สำหรับดำน้ำลึกตามแท่นขุดเจาะกลางทะเล มีกล้องถ่ายภาพและอุปกรณ์สื่อสารรายงานขึ้นมาที่มอนิเตอร์บนบกได้ ที่สำคัญหน้ากากตัวนี้สามารถต่อท่อทางเดินอากาศลงไปกับชุดได้ตรงๆ โดยใช้เครื่องปั่นอากาศจ่ายลงไปให้นักประดาน้ำทำงานไม่ต้องสะพายถังอากาศ ทำให้เจ้าหน้าที่ประดาน้ำปฏิบัติงานได้อย่างต่อเนื่องไม่ต้องพักบ่อยๆ ซึ่งวันนี้เราจะทำงานกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้การขยายผลของตำรวจเดินหน้าต่อไปได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"