วางบึ้มชุดรปภ.ครูยะลา ยิงทหารพรานปัตตานีดับ


เพิ่มเพื่อน    

 ป่วนยะลา 2 อำเภอ! บึ้มชุด รปภ.ครู-วางถังแก๊สก่อกวน โชคดีไร้เจ็บ แม่ทัพภาค 4 สั่งตั้งจุดสกัดไล่ล่าคนร้าย ประกบยิง อส.ทหารพรานปัตตานีดับขณะขี่ จยย.มากับลูกสาว 

    เมื่อวันที่ 22 มกราคม 63 เวลา 15.25 น. ศูนย์วิทยุ สภ.กรงปินัง จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นในพื้นที่หมู่ 5 ต.สะเอ๊ะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.กรงปินัง, พ.ต.ท.ยชอนันต์ วุฒิ สารวัตรสอบสวน สภ.กรงปินัง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที 
    เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณหัวสะพาน โรงเรียนบ้านสันติ หมู่ 5 ต.สะเอ๊ะ เจ้าหน้าที่พบแรงระเบิดทำให้เศษดินกระจายขึ้นมาบนพื้นถนน โดยที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้า พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิดอยู่ข้างเสาไฟฟ้า นอกจากนั้นยังพบเศษสายไฟและเศษสะเก็ดระเบิดเป็นเหล็กเส้นตัดจำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 3-5 กิโลกรัม ส่วนการจุดชนวนอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ ห่างจากจุดระเบิดเจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่อาสาสมัครชุดคุ้มครองตำบลสะเอ๊ะจอดอยู่ โดยได้รับความเสียหายจากสะเก็ดระเบิดที่ด้านข้างรถ ส่วนเจ้าหน้าที่ปลอดภัย 
    สอบสวนทราบว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครชุดคุ้มครองตำบลสะเอ๊ะกำลังเดินทางกลับจากรักษาความปลอดภัยครู เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายนำระเบิดมาวางไว้ที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้า แล้วจุดชนวนระเบิดในขณะที่รถของเจ้าหน้าที่ขับผ่าน แต่โชคดีเจ้าหน้าที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ
    พ.อ.วัชรกร อ้นเงิน รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบเป็นระเบิดแสวงเครื่องไม่ทราบภาชนะบรรจุและการจุดชนวน โดยการวางแบบเร่งด่วน ภายหลังทราบเหตุ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้ ฉก.ยะลา จัดกำลังเข้าควบคุมพื้นที่อย่างเร่งด่วน และจัดตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนี พร้อมทั้งได้สั่งการให้ทำการลาดตระเวนทางอากาศ เพื่อกดดันจำกัดเสรีในการปฏิบัติของคนร้ายอย่างใกล้ชิด 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 09.26 น. เจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพราน 4713 ได้แจ้งว่ามีผู้พบเห็นถังแก๊สประกอบคล้ายวัตถุระเบิด ถูกนำมาวางไว้ตรงหัวสะพานบนถนน รอยต่อระหว่างบ้านซีรอ หมู่ 9 กับบ้านอุเบง หมู่ 4 ต.ปะแต อ.ยะหา จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ฉก.อโณทัย เข้าตรวจสอบ ซึ่งผลจากการตรวจสอบพบถังแก๊สปิคนิค สีส้ม 1 ถัง สายไฟยาว 10 เมตร รีโมตทีวี 1 อัน แต่ไม่พบส่วนประกอบของระเบิด ในเบื้องต้นคาดว่ากลุ่มผู้ไม่หวังดีเอามาวางไว้เพื่อก่อกวนสร้างสถานการณ์ในพื้นที่
    ที่ จ.ปัตตานี เวลา 07.30 น. ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ โยชน์สุวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.มายอ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนภายในหมู่บ้านบูดน หมู่ที่ 1 ต.ปะโด อ.มายอ หลังได้รับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตอยู่ข้างทาง ทราบชื่อ อาสาสมัครทหารพราน (อส.ทพ.) มะสุกรี ดาโอะ อายุ 38 มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าศีรษะ จำนวน 1 นัด ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีแดงขาว ทะเบียน ขจง 639 ยะลา ล้มข้างทาง และมีกับข้าวอยู่ในถุง ตกบนถนน
     สอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นอาสาสมัครทหารพราน สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 จ.ยะลา ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายเพิ่งออกเวรพักและเดินทางกลับมาบ้านภรรยาพื้นที่ ม.3 ต.ตรัง อ.มายอ ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร โดยก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายและลูกสาววัย 3 ขวบขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไปซื้อกับข้าวที่ตลาดในหมู่บ้าน แต่ระหว่างทางกลับมีคนร้ายสองคนขี่รถจักรยานยนต์ตามหลัง และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทุ่งนาทั้งสองข้างทาง คนร้ายจึงขี่ตามประกบแล้วชักอาวุธปืนจ่อยิงที่ศีรษะผู้ตาย ทำให้รถเสียหลังล้มผู้เสียชีวิต แต่โชคดีที่ลูกสาวปลอดภัยมีเพียงรอยถลอกที่แขน แต่ด้วยความตกใจได้ร้องไห้อย่างน่าเวทนา 
     หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.จีรวัฒน์ พยุงธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี, พ.อ.สมคิด คงแข็ง ผบ.ทพ.42 นำกำลังร่วม 3 ฝ่าย รุดไปตรวจสอบพร้อมสั่งกระจายกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้น พร้อมแจ้งไปยังหน่วยกำลังในพื้นที่ตั้งจุดสกัด ตรวจค้นรถทุกชนิดและบุคคลแปลกหน้าที่เข้า-ออกในพื้นที่.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"