สื่อปูด สวิสสกัดสปายรัสเซียล้วงตับ 'ดาวอส'


เพิ่มเพื่อน    

สื่อสวิสเผย เจ้าหน้าที่สวิสสามารถขัดขวางปฏิบัติการจารกรรมของสายลับรัสเซีย 2 ราย ที่ปลอมตัวเป็นช่างประปาเพื่อสอดแนมที่ประชุมเวิลด์อีโคโนมิกฟอรัมเมืองดาวอสปีนี้ แต่ตำรวจสวิสและโฆษกสถานทูตรัสเซียปฏิเสธ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวสุนทรพจน์ที่ดาวอสเมื่อวันอังคาร

    รอยเตอร์อ้างรายงานของหนังสือพิมพ์ทาเกส-อันไซเกอร์ฉบับวันอังคารที่ผ่านมาว่า ตำรวจสวิสตรวจสอบชาวรัสเซีย 2 รายนี้เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว หลังจากพบว่าพวกเขาเข้ามาที่สกีรีสอร์ตในเมืองดาวอสที่จะใช้เป็นสถานที่จัดการประชุมเวิลด์อีโคโนมิกฟอรัม (ดับเบิลยูอีเอฟ) ครั้งที่ 50 ซึ่งเป็นฉากแล้วในสัปดาห์นี้ ทั้งคู่ถือหนังสือเดินทางทูต และออกจากประเทศไปแล้ว

    โฆษกตำรวจในรัฐกริสันส์ ในภาคตะวันออกของสวิตเซอร์แลนด์ ยอมรับว่า ชาย 2 คนนี้ซึ่งถือพาสปอร์ตทูตรัสเซีย ถูกตรวจสอบตามปกติที่เมืองดาวอสเมื่อเดือนสิงหาคม 2562 แต่ไม่ได้มีการเชื่อมโยงการมาเยือนเมืองดาวอสของพวกเขากับการประชุมดับเบิลยูอีเอฟ ตำรวจไม่มีเหตุผลให้ควบคุมตัวพวกเขา จึงได้ปล่อยตัวไป อย่างไรก็ดีคำแถลงกล่าวว่า ตำรวจไม่เคยระบุว่าชาย 2 คนนี้เป็นช่างประปา

    ด้านโฆษกของสถานทูตรัสเซียในกรุงเบิร์นปฏิเสธรายงานข่าวชิ้นนี้เช่นกัน โดยยืนยันว่าทั้งสองเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัสเซียที่ได้รับการยอมรับและถือหนังสือเดินทางทูต พวกเขาไม่ใช่คนใช้แรงงานแน่ๆ ขณะที่มาเรีย ซาคาโรวา โฆษกกระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย กล่าวว่าไม่เคยรู้เรื่องดังกล่าว

    การประชุมดาวอสเมื่อวันอังคาร ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์โจมตีนักเคลื่อนไหวต่อต้านภาวะโลกร้อนว่า คนพวกนี้เป็นศาสดาพยากรณ์วันสิ้นโลก พวกที่สร้างความตื่นตระหนกเหล่านี้เคยทำนายผิดพลาดมาแล้วหลายครั้ง ท้้งวิกฤติประชากร, การอดอยากครั้งใหญ่ และการสิ้นยุคน้ำมัน

    ก่อนหน้าการแสดงวิสัยทัศน์ของผู้นำสหรัฐ เกรียตา ทุนแบร์ย สาวน้อยนักเคลื่อนไหวชาวสวีเดน เพิ่งขึ้นกล่าวตำหนิรัฐบาลทั้งหลายว่าไม่ได้ดำเนินการใดๆ เพื่อแก้ไขวิกฤติโลกร้อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"