จับโจรสะพานลอย ดักชิงทรัพย์ผู้หญิง


เพิ่มเพื่อน    


    รวบโจรสะพานลอย เลือกเหยื่อเป็นหญิง ใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ ก่อเหตุมาแล้ว 4 ครั้ง ล่าสุดได้ทองรูปพรรณ แต่อ้างเป็นของเก๊เลยทิ้งชักโครก ตำรวจแจ้งผู้เสียหายไปดูตัว
    เมื่อวันที่ 21 มกราคมนี้ พล.ต.ต.สามารถ ศรีศิริวิบูลย์ชัย ผบก.น.5 ได้สั่งการ พ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผกก.สน.บางนา, พ.ต.อ.ปิโยรส กัณหะสิริ ผกก.สส.บก.น.5 นำกำลังเข้าจับกุมนายมัรวาน หรือบังดุล ตีโม อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตระเวนชิงทรัพย์ตามสะพานลอย พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ สีเทา และเสื้อผ้าชุดที่สวมใส่ในการก่อเหตุ โดยจับกุมได้บริเวณบริษัทแห่งหนึ่ง ถนนเทพารักษ์ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 ม.ค. เวลาประมาณ 14.10 น. มีผู้เสียหายเป็นหญิงสาว เข้าร้องทุกข์ตำรวจ ว่าขณะเดินขึ้นสะพานลอยบริเวณสะพานกลับรถไบเทคบางนา แขวงและเขตบางนา กรุงเทพฯ จากฝั่งบางนา-ตราด ขาออก เพื่อข้ามไปยังฝั่งบางนา-ตราด ขาเข้า เมื่อใกล้ถึงทางลงสะพานลอยมีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ใช้อาวุธมีด ข่มขู่ให้ผู้เสียหายส่งสร้อยคอทองคำหนัก 50 สตางค์ แหวนทองคำ 1 สลึง และเงินสด 100 บาท ก่อนจะวิ่งหลบหนีไปขึ้นจักรยานยนต์หายไป
    ภายหลังตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณนั้น พบคนร้ายเป็นชายสูงประมาณ 165 เซนติเมตร รูปร่างผอม สวมเสื้อแขนยาวสีเทา กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน ไว้ผมรองทรง ขับขี่จักรยานยนต์สีแดง ชุดสืบสวนจึงสืบสวนเรื่อยมา กระทั่งทราบว่าคนร้ายรายนี้คือนายมัรวาน หรือบังดุล ทำงานอยู่บริษัทดังกล่าว จึงนำกำลังไปตรวจสอบจนสามารถจับกุมตัวไว้ได้ และขยายผลไปตรวจค้นบ้านพักใน ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พบของกลางทั้งหมด จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สน.บางนา
    นายมัรวานให้การว่า เรียนจบชั้นมัธยมปีที่ 3 แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม จึงไม่ได้วุฒิการศึกษา ประกอบกับมีน้องที่กำลังเรียนอีก 2 คน จึงออกมาหางานทำเพื่อช่วยแม่หารายได้ เพราะพ่อไม่ได้ทำงานอะไร ทว่าเงินไม่พอใช้ ประกอบกับติดเสพใบกระท่อม จึงออกไปก่อเหตุดังกล่าว
แล้วขี่รถหลบหนีไปจอดที่ปั๊มน้ำมันในซอยอุดมสุข 18 จากนั้นเข้าไปในห้องน้ำนำไฟแช็กมาจุดลนทองคำ ปรากฏว่ามีกลิ่นเหม็นไหม้ จึงเชื่อว่าเป็นทองปลอมเลยทิ้งในชักโครก ก่อนหน้านี้ก็เคยจี้ชิงทรัพย์มาแล้ว 3 ครั้ง เหยื่อเป็นหญิงทั้งหมด
    ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ พร้อมประกาศให้ผู้ที่สงสัยถูกคนร้ายชิงทรัพย์ไปดูตัวคนร้ายได้ที่ สน.บางนา เบื้องต้นแจ้งข้อหานายมัรวาน “ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธมีด โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยเปิดเผยโดยไม่มีเหตุสมควร”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"